ผงะ! สาวใหญ่ดับปริศนา ศพลอยอืดในคูเมือง

เจ้าหน้าที่เทศบาลมาสูบน้ำเจอศพ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจเข้าตรวจสอบ หลังดึงศพขึ้นจากน้ำไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และไม่พบเอกสารติดตัว คาดผู้เสียชีวิตมาเดินเที่ยวตอนค่ำคืนของเทศกาลยี่เป็งแล้วเกิดพลัดตกคูเมือง แต่ไม่มีคนเห็นก่อนจะจมน้ำเสียชีวิต โดยนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุและติดตามญาติมารับศพ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.20 น. วันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 โดยทาง ร.ต.ท.บวร สมบุญ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีคนพบศพหญิงสาวเสียชีวิตอยู่ภายในคูเมือง เหตุเกิดบริเวณด้านหน้าประตูระบายน้ำแจ่งกู่เฮือง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางไปที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และชุดสายตรวจของสถานี พร้อมทั้งได้แจ้งประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์นิติเวช เข้าร่วมทำการตรวจสอบ


โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ พบกลุ่มชาวบ้านกลุ่มใหญ่กำลังยืนมุงดูที่เกิดเหตุ โดยภายในบริเวณคูเมืองพบศพคนเสียชีวิตลอยอยู่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยกันเก็บกู้ศพขึ้นมา ทราบว่าเป็นหญิงอายุประมาณ 35-40 ปี รูปร่างอ้วนท้วม ย้อมผมสีทอง สวมเสื้อคลุมสีดำ กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง และจากการตรวจสอบชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นตามร่างกายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ขณะเดียวกันก็ไม่มีเอกสารหรือหลักฐานแสดงตัวตนของผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบหมายให้ทางทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ


ทั้งนี้จากากรสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่มาพบศพหญิงคนดังกล่าวคนแรกคือเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครเชียงใหม่ที่มาสูบน้ำบริเวณดังกล่าว ซึ่งระหว่างนั้นได้สังเกตเห็นศพของหญิงสาวลอยอยู่ที่บริเวณประตูน้ำ จึงได้รีบแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบพร้อมทั้งเข้าทำการตรวจที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุการณืเสียชีวิตนั้นเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเกิดพลัดตกลงไปในน้ำ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ที่ได้มีการจัดงานเทศกาลยี่เป็ง โดยผู้เสียชีวิตอาจจะมาเดินเที่ยวตามบริเวณรอบคูเมือง แต่คาดว่าระหว่างเกิดเหตุที่ตกลงไปในน้ำไม่มีผู้ใดพบเจอ จนกระทั่งเกิดจมน้ำเสียชีวิตไป อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการนำศพผู้เสียชีวิตส่งให้ทางแพทยน์นิติเวชของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ทำการผ่าชันสูตรเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้ทำการติดตามแจ้งให้ทางญาติผู้เสียชีวิตทราบ และเดินทางมารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น