พ่อเมืองเชียงใหม่ นำจิตอาสาร่วมกิจกรรม “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”

พ่อเมืองเชียงใหม่ นำจิตอาสาจากทุกภาคส่วน ร่วมกิจกรรม “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” โดยทำความสะอาดและพัฒนาเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน พร้อมส่งเสริมให้ต่อยอดการทำความดีอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 ที่ ลานอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย อำเภอเมืองเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมรวมพลังแห่งความดีในการพัฒนาเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินไปยังพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ พร้อมด้วย พลตำรวจตรีสรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ , นางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ตำรวจ ทหารและประชาชนจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” กว่า 800 คน ร่วมทำความสะอาดและพัฒนาเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินไปยังพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ตลอดเส้นทาง เพื่อส่งเสริมให้มีการต่อยอดการทำความดีอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเป็นการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ของจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ของจังหวัดเชียงใหม่ และแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของประชาชนชาวเชียงใหม่

โดยกิจกรรมดังกล่าวประกอบด้วยการเก็บขยะทำความสะอาด เศษกิ่งไม้ใบไม้ และต้นหญ้า ตลอดสองข้างทางของถนนศรีวิชัย โดยเริ่มต้นตั้งแต่บริเวณลานครูบาศรีวิชัย ไปจนถึงพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ รวมระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร โดยได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ทั้งทางด้านบุคลากร อุปกรณ์การทำความสะอาด น้ำดื่มและการอำนวยความสะดวกต่างๆ

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ฝากถึงจิตอาสาฯ “เราทำความดีด้วยหัวใจ” และประชาชนชาวเชียงใหม่ ขอให้มุ่งทำความดีต่อไปเพื่อเป็นการปฏิบัติหน้าที่สนองต่อพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ที่มีพระราชประสงค์ให้จิตอาสาปฏิบัติหน้าที่ในการพัฒนาท้องถิ่นในด้านต่างๆ ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและสังคมอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน และสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ตนเองและครอบครัวอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น