หนุ่มใหญ่เมืองเถิน นอนหนาวตาย! คากุฏิวัด

หนุ่มใหญ่เมืองเถินสังเวยแล้วกับช่วงเริ่มต้นเข้าฤดูหนาว นอนเสียชีวิตร่างแข็งทื่อภายในกุฏิวัดใกล้บ้าน ญาติเผยปกติเจ้าตัวมีโรคประจำตัวด้วย ซึ่งคาดว่าเป็นเหตุให้จากไปในครั้งนี้

เช้าวันนี้ 6 พฤศจิกายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งมีคนเสียชีวิตภายในบริเวณวัดวัดสว่างอารมณ์(หนองบัว) ต.ล้อมแรด อ.เถิน หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนจะแจ้งประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลเถิน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญ ออกตรวจสอบเหตุดังกล่าว

โดยเมื่อไปถึง บริเวณภายในกุฏิหลังเล็กๆภายในวัด พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายในสภาพสวมกล้ามสีน้ำเงิน กางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ นอนเสียชีวิตร่างส่วนบนฟาดอยู่กับเตียงไม้ ขาสองข้างห้อยตกกับพื้น สอบสวนต่อมาทราบว่าผู้ตายชื่อนายวิเชียร กันคำ อายุ 52 ปี เป็นราษฎรบ้านเลขที่ 304 /6 ต.ล้อมแรด อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ซึ่งบ้านพักก่ออยู่ไม่ไกลจากวัดที่เกิดเหตุ

สอบสวนภรรยาและลูกผู้ตายว่า ทราบว่านายวิเชียรป่วยด้วยโรคประจำตัว คือความดัน และเบาหวาน โดยปกติผู้ตายมักจะมาพักอาศัยอยู่ภายในวัดเป็นประจำ ซึ่งจะมาช่วยเก็บกวาดขยะทำความสะอาดบริเวณวัด ช่วงเช้าก็จะเดินตามพระเณรออกบิณฑบาต ก่อนจะมาพบกลายเป็นศพ พบว่าวานนี้ในเขตพื้นที่จังหวัดลำปางโดยเฉพาะอำเภอเถินมีสภาพอากาศที่เย็นลงกว่าปกติ และขณะที่ผู้ตายอยู่ในที่กุฏินั้น อาการโรคประจำตัวอาจจะกำเริบด้วย จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิตลงดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าเสียชีวิตมาแล้วนานกว่า 6 ชั่งโมงขึ้นไปเพราะสภาพศพเริ่มแข็งตัวแล้ว
โดยจากการตายของนายวิเชียร ทางภรรยาและลูกก็ไม่ได้ติดใจแต่อย่างใด หลักการตรวจพลิกศพ เจ้าหน้าที่จึงมอบร่างผู้ตายให้กับบรรดาญาติพี่น้องนำไปประกอบตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น