(คลิป) สุดระทึก! วัยรุ่นอำเภอดอยเต่า กว่า 100 คน ยกพวกถล่มคู่อริคาโรงพยาบาล

สุดระทึก! วัยรุ่นอำเภอดอยเต่า กว่า 100 คน ยกพวกถล่มคู่อริคาโรงพยาบาล ขณะเจ้าหน้าที่ คนไข้ และประชาชนอยู่กันแน่น ต่างพากันแตกตื่นตกใจ เกือบโดนลูกหลง สุดท้ายเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยกันห้ามปราม เกือบเอาไม่อยู่เหตุทั้งสองฝ่ายต่างหัวร้อนไม่ยอมกัน กว่าจะเคลียร์กันได้กินเวลานานหลายชั่วโมง แต่โรงพยายาลได้รับความเสียหาย

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 00:30 น. ของวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยกูัภัย สุเทพ-ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ได้แจ้งผ่านศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นยกพวกบุกทะเลาะวิวาทกันภายในโรงพยาบาลดอยเต่า ต.ท่าเดื่อ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ โดยวัยรุ่นกลุ่มใหญ่ จำนวนกว่า 100 คนได้บุกเข้ามาถล่มคู่อริที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งตัวมารับการรักษาที่โรงพยาบาล จนกระทั่งทำให้เกิดเหตุการวุ่นวาย เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล ผู้ป่วย รวมทั้งประชาชน ที่อยู่ในที่เกิดเหตุต่างพากันแตกตื่นวิ่งหลบลูกหลง ขณะกลุ่มวัยรุ่นกำลังปะทะกัน จนกระทั่งในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจ กู้ภัย อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองต้องเข้าทำการระงับเหตุ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายมีทีท่าที่จะไม่ยอมความและตั้งท่าจะเข้าทำร้ายกันอยู่ตลอดเวลา

จนกระทั่งเวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมง ทั้งสองฝ่ายจึงมีอารมณ์เย็นลง และทางเจ้าหน้าที่จึงสามารถความคุมสถานการณ์ไว้ได้ในที่สุด ในช่วงดึกเวลาประมาณ 03:00 น. และจากากรตรวจสอบพบว่า มีผู้ป่วยที่รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลก่อนหน้านั้นอย่ระหว่างเกิดเหตุเกิดอาการตื่นตกใจ บางรายถึงกับช๊อค และบางรายยังคงมีอาการตื่นกลัว ทางแพทย์พยาบาลและหน่วยกู้ภัย ต้องเข้ามาช่วยเหลือผู้ป่วยที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ยังพบทรัพย์สินในโรงพยาบาลทั้งเก้าอี้ อุปกรณ์การแพทย์ได้รับความเสียหาย อีกทั้งมีวัยรุ่นบางรายที่ยกพวกรุมทำร้ายกันในบริเวณดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บเพิ่มขึ้นอีก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาล และแจ้งประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย สุเทพ-ดอยเต่า ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองกลุ่ม ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อนแล้วในงานแข่งเรือที่ทะเลสาบดอยเต่า จากนั้นก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการทะเลาะวิวาทกันนั้นได้ถูกนำตัวส่งมาส่งที่โรงพยาบาล แต่อีกฝ่าย รวมทั้งเพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บต่างไม่ยอมกัน และเกิดความคับแค้น จึงได้ตามเพื่อนมาสมทบ รวมทั้งอีกฝ่ายที่บุกมาที่โรงพยาบาลด้วย จึงทำให้กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่ายมารวมตัวกันกว่า 100 คน ก่อนจะมีการปะทะกันภายในโรงพยาบาลโดยไม่สนในว่าจะมีเจ้าหน้าที่ ประชาชน หรือผู้ป่วอยู่ภายในแต่อย่างใด ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย พยายามระงับเหตุ รวมทั้งได้มีกำนัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้ามาช่วยห้ามปราม แต่ก็ไม่สามารถระงับเหตุได้ จนกระทั่งต่อมาทางนายอำเภอ และฝ่ายปกครอง ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลืออีกแรงจึงจะสามารถควบคุมเหตุการณ์ได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ได้กระทำการที่เกินกว่าเหตุ อีกทั้งเหตุการณ์นี้ยังส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหาย โดยภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้วนั้นต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจ้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งจะได้ดำเนินการสอบสวนพยานและผู้เกี่ยวข้องเพื่อเร่งดำเนินการนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น