แจงผลการดำเนินการก่อสร้าง เปิดช่องทางเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด บริเวณ 4 แยกรินคำ

ผอ. แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 แจงผลการดำเนินการก่อสร้าง เปิดช่องทางเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด บริเวณ 4 แยกรินคำ ในโครงการเพิ่มประ สิทธิภาพทางหลวง ทางหลวงหมายเลข 11 ตอนไชยสถาน – เชียงใหม่ ระหว่าง กม.561+000 – กม.562+651 (แยกข่วงสิงห์-แยกรินคำฝั่งซ้ายทาง) ล่าสุดดำเนินการแล้ว 90 % พร้อมให้ประชาชนใช้งาน เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในจุดดังกล่าว อย่างมีประสิทธิภาพ

จากกรณีที่ทาง แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ได้ดำเนินโครงการยกระดับมาตรฐาน และเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวง ทางหลวงหมายเลข 11 ตอนไชยสถาน – เชียงใหม่ ระหว่าง กม.561+000 – กม.562+651 (แยกข่วงสิงห์-แยกรินคำฝั่งซ้ายทาง) ซึ่งขณะนี้ในส่วนของการดำเนินการขั้นตอนที่ 1 กำลังใกล้แล้วเสร็จ และมีประชาชน รวมทั้งผู้ใช้เส้นทางบริเวณ 4 แยก รินคำเกิดข้อสงสัยว่า บริเวณริมทางที่ได้มีการก่อสร้างอยู่นั้น เป็นการดำ เนินการก่อสร้างอะไร เนื่องจากล่าสุดที่บริเวณจุดทางแยก ได้มีการการก่อสร้างอยู่ อีกทั้งมีการใช้แบริเออร์พลาสติกมาทำการปิดกั้นจุดก่อสร้างไว้ ในช่วงของการก่อสร้างในระยะนี้

ซึ่งยังคงมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้นั้น ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 7 พ.ย.60 ทางผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อสอบถามไปยัง นายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ผอ.แขวงทาง หลวงเชียงใหม่ที่ 2 และได้เปิดเผยว่า สำหรับการดำเนินการก่อสร้างที่บริเวณแยกรินคำนั้น คือการเพิ่มประสิทธิภาพบริเวณทางแยก ที่จากเดิมเมื่อก่อนช่องทางด้านซ้ายจะไม่มีช่องทางเพื่อเลี้ยวซ้าย ให้กับรถที่จะเข้าไปแต่ละจุด

แต่เมื่อมีการดำเนินโครงการดังกล่าว ก็ได้มีการปรับปรุงและเพิ่มช่องจราจรเลี้ยวซ้าย ไม่ว่าจะเป็นเส้นขาออกจากนิมมานเหมินทร์ เพื่อไปยังห้วยแก้ว หรือออกจากห้วยแก้ว เข้ามาทางหลวงหมายเลข 11บริเวณด้านหน้าห้างเมญ่า รวมทั้งจาก ทางหลวงหมายเลข 11 เข้าไปยังตัวเมือง ก็ได้มีการเพิ่มพื้นที่ทุกขา เพื่อเปิดพื้นที่สำหรับช่องจราจรซ้ายผ่านตลอด รวมไปถึงการเพิ่มพื้นที่สำหรับให้รถที่ต้องการจะเลี้ยวซ้าย เข้าไปใช้พื้นที่ดังกล่าวได้

ทั้งนี้การดำเนินการในลักษณะดังกล่าว จะเป็นการช่วยแก้ปัญหาบริเวณทางแยก ที่มีการสะสมของรถที่สัญจรบนเส้นทาง และแก้ไขปัญหาด้านการจราจรแออัดที่มีมาก่อนหน้านี้ โดยการดำเนินการนี้อยู่ในการดำเนินการโครงการยกระดับมาตรฐานและเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวง ทางหลวงหมายเลข 11 ตอนไชยสถาน – เชียงใหม่ ระหว่าง กม. 561+000 – กม.562+651 (แยกข่วงสิงห์-แยกรินคำฝั่งซ้ายทาง) ตอนที่ 1 และคาดว่าจะมีการดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงประมาณไม่เกินเดือน ธ.ค.60 นี้

ส่วนในบริเวณทางแยกที่เห็นว่ามีการดำเนินการก่อสร้างอยู่นั้น ขณะนี้มีความคืบหน้าในการก่อสร้างไปประมาณ 90 % ในส่วนของบริเวณทางแยก และเหลือเพียงในจุดของขานิมมานเหมินทร์ เพื่อจะเข้าไปยังเส้นห้วยแก้ว ซึ่งคาดว่าในช่วงไม่เกิดสัปดาห์นี้จะดำเนินการแล้วเสร็จ และพร้อมให้ประชาชนหรือผู้สัญจรได้ใช้เส้นทางได้อย่างมีประสิทธิ ภาพมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น