“เทพนารี”-นิวซีแลนด์ เซ็นร่วมมือทางวิชาการ

โรงเรียนเทพนารี จังหวัดแพร่ก้าวสู่สากลบันทึกความร่วมมือด้านวิชาการกับ 2 โรงเรียนรัฐบาลนิวซีแลนด์
นางสุกานดา พันธ์นิติพงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพนารี อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 17-24 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมาโรงเรียนเทพนารี มอบหมายให้นายสิทธิเดช พันธุ์นิติพงศ์ ผู้จัดการโรงเรียนเทพนารี ร่วมกับ ผศ.ดร.ตะวัน ฉัตรสูงเนิน และ ผศ.ดร.ปวีณา ฉัตรสูงเนิน ที่ปรึกษาฝ่ายต่างประเทศโรงเรียนเทพนารี เดินทางไปลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ กับโรงเรียนรัฐบาลประเทศนิวซีแลนด์ (State School) จำนวน 2 โรงเรียน คือ Palmerston North Boy’ High School และโรงเรียน Palmerston North Girls’ High School พร้อมกันนี้ได้มีการพบปะแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ การจัดการศึกษากับครูใหญ่ทั้งสองโรงเรียน คือ Ms.Karene Biggs และ Mr.David Bovey รวมทั้ง Mrs.Christin Prasitdamrong และ Mr.Lance Retemeyer

การลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการได้แก่ การแลกเปลี่ยนนักเรียน การแลกเปลี่ยนครูผู้สอน การพัฒนาหลักสูตร และเทคนิคการจัดการเรียนการสอนของทั้งสองประเทศ โอกาสนี้ผู้จัดการโรงเรียนเทพนารี ยังได้เดินทางไปเยี่ยมชมโรงเรียน Carncot Elementary School จัดการเรียนการสอนในระดับประถมศึกษา ได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์กับ Mr.Owen B.Arnst ครูใหญ่ของโรงเรียนดังกล่าว เพื่อความร่วมมือทางวิชาการและการแลกเปลี่ยนนักเรียนระดับประถมศึกษา แสดงเจตจำนงร่วมกันและจะดำเนินการบันทึกลงนามที่โรงเรียนเทพนารีต่อไป จากนั้นได้เยี่ยมชม International Pacific Instutute (IPU) การจัดการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยและพบปะ Mr.Leyton Procter Recruitment Officer ของทางสถาบัน มีการจัดการศึกษาดีเด่นด้าน International Business ซึ่งนักเรียนระดับมัธยมศึกษา สามารถทดลองเรียนและไปเยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนได้

ในเบื้องต้นโรงเรียนเทพนารี ได้แสดงเจตจำนงที่จะนำนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ไปทดลองเรียนในมหาวิทยาลัยด้วย ต่อมานายสิทธิเดช พันธุ์นิติพงศ์ ได้เยี่ยมชม Massey University ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของประเทศนิวซีแลนด์ ได้มีการตกลงเจตจำนงที่จะสานความสัมพันธ์ด้านวิชาการ โดยจะมีอาจารย์จากมหาวิทยาลัยดังกล่าวมาให้ความรู้แก่ครูโรงเรียนเทพนารี ในด้านการเรียนการสอน TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages) ในโอกาสต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น