(คลิป) คืบหน้ากรณีวัยรุ่น “ดอยเต่า” ยกพวกบุกรุมคู่อริถึงใน รพ. ล่าสุดตำรวจ กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เรียกตัวผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ และดำเนินคดี

จากกรณีเกิดเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก รุมทำร้ายคู่อริในบริเวณ รพ.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 6 พ.ย.60 ที่ผ่านมา จนทำให้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น ทำให้ผู้ป่วยรายอื่นๆ ที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.และญาติที่เฝ้าไข้ตื่นตกใจไปด้วย
โดย จนท.กู้ภัยสุเทพ ดอยเต่า สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้ ซึ่งเผยให้เห็นกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากตามมาทำร้ายคู่อริ ที่เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ. หลังจากที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อนหน้านี้ในงานลอยกระทง จนเกิดความโกลาหลขึ้นบริเวณจุดรอรับบริการผู้ป่วยนอกของ รพ.

โดยนายจีราพันธ์ ตั๋นปินตา จนท.กู้ภัยที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นกรณีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกัน ในงานประเพณีลอยกระทงประจำปีของ อ.ดอยเต่า โดยเบื้องต้นทราบว่ามีการทะเลาะกันมาก่อนแล้วตั้งแต่ในงาน และมีการตามกันมาทะเลาะวิวาทต่อในบริเวณ รพ. จนเกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น แม้ว่า จนท.จะได้พยายามห้ามปรามแล้ว ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นมีจำนวนมากหลายสิบคน ทำให้ผู้อยู่ในเหตุการณ์หวาดกลัวและต่างพากันหลบ โดยหลังก่อเหตุแล้วกลุ่มวัยรุ่นได้หลบหนีไป

ขณะที่  นพ.ธนิต บรรสพผล รอง ผอ.รพ.ดอยเต่า เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เกิดความตกใจอย่างมาก อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่แล้วก่อนหน้านี้ เหตุการณ์ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ มีเพียงวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บจากการทะเลาะวิวาทกันดังกล่าว 3 คน ส่วนทรัพย์สินของ รพ.ไม่ได้รับความเสียหาย มีเพียงเก้าอี้นั่งรอสำหรับผู้ป่วยและผู้มาใช้บริการเท่านั้นที่ถูกทำให้ล้มลง แต่ไม่เสียหายและสามารถใช้งานได้ตามเดิม

ส่วนทางด้าน ร.ต.อ.พิทักษ์ แก้วสุดใจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ดอยเต่า เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางผู้เสียหายที่เป็นวัยรุ่นที่ถูกทำร้ายร่างกาย ได้เข้าแจ้งความกับทาง จนท.ตำรวจแล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินการตามกฎหมายกับวัยรุ่นที่เป็นผู้ก่อเหตุประมาณ 10 กว่าคน

ซึ่งเบื้องต้นทราบตัวแล้วว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นบ้านหล่ายแก้ว ต.บงตัน ที่ทั้งหมดอายุเกิน 18 ปี แล้ว และน่าจะเชิญตัวทั้งหมดมาสอบปากคำได้ในเร็วๆ นี้ ที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อนตั้งแต่ในงานลอยกระทง แล้วตามมามีเรื่องกันต่อในบริ เวณ รพ. ทำให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บตามร่างกายเป็นแผลและฟกช้ำ ในส่วนของรพ.นั้น จากการตรวจสอบพบว่าไม่มีทรัพย์สินเสียหายและไม่มีผู้ป่วยหรือคนอื่นๆ ได้รับผล กระทบจากเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น