ชอบตีกันดีนัก จับมาปรับทัศนคติซะเลย

คืบหน้ากลุ่มวัยรุ่นดอยเต่า ยกพวกตีกันหน้าห้องฉุกเฉิน รพ.ดอยเต่า โดยวันนี้ทางอำเภอและตำรวจ สภ.ดอยเต่า พร้อมทหารชุดมวลชนสัมพันธ์กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 นำตัววัยรุ่นที่อยู่ในเหตุการณ์ มาเป็นจิตอาสาพัฒนาทำความสะอาดวัดร่วมกัน เพื่อปรับทัศนคติและสร้างความสามัคคีในชุมชน ส่วนความความคืบหน้าด้านคดี ล่าสุดสามารถจับกุมวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้แล้ว 5 ราย

กลุ่มวัยรุ่น ต.บงตัน และ ต.บ้านแอ่น กว่า 20 คน พร้อม จนท.ฝ่ายปกครอง อ.ดอยเต่า ตำรวจ สภ.ดอยเต่า และทหารชุดมวลชนสัมพันธ์ ป.พัน 7 และจิตอาสาพร้อมกำนัน-ผญบ.บ้านร่วมกันพัฒนาทำความสะอาด วัดบ้านน้อย ต.บงตัน อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองตำบลได้ก่อเหตุตีกันที่หน้าห้องฉุกเฉินของ รพ.ดอยเต่า ทำให้ทรัพย์สินของ รพ.เสียหาย และผู้ป่วยที่เข้ามาทำการรักษาต่างตกใจหวาดกลัว

ว่าที่ ร.ต.บำรุงเกียรติ วินัยพานิช นอภ.ดอยเต่า เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ได้เรียกกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดที่อยู่ในเหตุการณ์มาพูดคุยและซักถาม ซึ่งทางอำเภอเห็นว่าในเมื่อเป็นคนอำเภอเดียวกัน ต้องมีความรักความสามัคคีกัน ดังนั้นจึงนำวัยรุ่นทั้ง 2 ตำบล 20 กว่าคน มาร่วมกันทำความสะอาดวัด เพื่อให้พบหน้าพูดจากันทำงานร่วมกัน เพื่อให้เกิดเชื่อมความสามัคคีกันไม่เกิดปัญหาทะเลาะวิวาทกันอีก นอกจากนี้ก็จะเชิญผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยกันอีกด้วย เพื่อให้มีการอบรมบุตรหลานของตัวเอง และคอยสอดส่องพฤติกรรม

ส่วนความคืบหน้าทางคดีตำรวจ ได้จับกุมผู้ก่อเหตุ คือนายศราวุธ คำปัน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 227 ม.5 ต.บงตัน,นายณัฐวุฒิ วรรณ์ดี อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 277 ม.7 ต.บงตัน,นายดวงเจริญ หน่องดอก อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 217 ม.7 ต.บงตัน, นายชาตรี คำแก้ว อายุ 21 ปีอยู่บ้านเลขที่ 69 ม.5 ต.บงตัน และนายเข็ม มาคำ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 ม.3 ต.บงตัน ในข้อหา”ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอัน ตรายแก่กายและจิตใจ” ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพ ทาง จนท.ตำรวจ จึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น