นักท่องเที่ยวน้อยต่อแถว รอสัมผัสขนปุกปุยของแกะ ขณะที่ดอยอินทนนท์ คึกคักขึ้นเรื่อยๆ

เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวคึกคัก หลังสภาพอากาศสุดฟินเย็นสบาย พากันเที่ยวแน่นตามสถานที่มีชื่อเสียง สภ.โหล่งขอด ผุดไอเดีย พัฒนาโรงพักเป็นแหล่งท่องเที่ยว หวังดึงเด็กได้ชมฟาร์มแกะ ผกก.ดีใจได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเมืองพร้าว มีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ขณะที่ดอยอินทนนท์ ยังฮิตไม่เลิก นักเที่ยวตรึมแน่นดอย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้ จ.เชียงใหม่ อากาศเย็นสบาย ขณะที่บนยอดดอยอากาศค่อนข้างจะหนาวเย็น โดยเฉพาะช่วงกลางคืนจนถึงเช้า ส่งผลให้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ เริ่มคึกคัก บรรยากาศนักท่องเที่ยวครึกครื้น สถานประกอบการมีการตื่นตัวที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวที่แพร่สะพัดไปทั่ว โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเน้นบรรยากาศและสภาพอากาศชนบทเป็นหลัก

เนื่องจากสังคมเมือง ค่อนข้างที่จะเบื่อแล้ว โดยเฉพาะเรื่องของอากาศ และสภาพการจราจร ของเชียงใหม่ที่หนาแน่นขึ้นทุกวัน ยิ่งฤดูกาลท่องเที่ยวรถจะติดกันยาวในชั่วโมงเร่งด่วนด้วย ดังนั้นนักท่องเที่ยวจึงจะเลือกที่จะไปเที่ยวอำเภอรอบนอก และอุทยานรอบนอกมากกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อีกหนึ่งที่พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติทุ่งนา และภูเขาที่สวยงามใน จ.เชียงใหม่ สำหรับช่วงฤดูหนาวที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด วันนี้จะพากันขึ้นไปที่ อ. พร้าว ไปชมฟาร์มแกะในโรงพัก ที่ สภ.โหล่งขอด นำแกะมาเลี้ยงไว้ที่โรงพักเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวและเด็ก ๆ ในพื้นที่ได้เข้ามาเที่ยวพักผ่อน อีกทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีก 1 แห่งด้วย

ทาง พ.ต.อ.อนุ เนินหาด ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนน้องแกะจากภาคเอกชน ให้ยืมมาเลี้ยงที่ สภ.โหล่งขอด เพื่อพัฒ นาเป็นแหล่งท่องเที่ยวหน้าหนาวนี้ ซึ่งปัจจุบันได้สร้างสถานที่เลี้ยงแกะเรียบร้อย และเปิดให้เข้าชมความน่ารัก ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบาย ซึ่งเด็ก ๆ ในพื้นที่มีความสุขมากทางคณะครู ได้พาเด็ก ๆ จองคิวมาเที่ยวกันแน่น โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์บรรยากาศคึกคักมาก ทำให้ตนมีความสุข ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา อ.พร้าว ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งด้วย

ส่วนที่พักแคมป์ปิ้งวิลเลจที่นักท่องเที่ยวเมื่อมาเที่ยวแล้ว หลายคนต่างติดใจ และนี่เป็นมุมยอดนิยมอีกมุมหนึ่งที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักแรม ที่พร้าวแคมป์ปิ้งวิลเลจ มักจะมาเก็บภาพสวยๆลงโลกโซเชียล เพราะได้เห็นภาพบรรยากาศทั้งขุนเขา และไร่นาของชาวบ้าน ใน อ.พร้าว ที่ตอนนี้ถือเป็นหนึ่งในไม่กี่อำเภอของ จ.เชียงใหม่ ที่ยังหลงเหลือความเป็นธรรมชาติและวิถีชีวิตแบบบ้านๆดั้งเดิมไว้ โดยที่พักแห่งนี้เน้นวิถีชีวิตแบบเรียบง่ายโดยการทำที่พักแบบสไตล์วินเทจ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ชอบกางเต้นท์นอน ที่พร้าวแคมป์ปิ้งวิลเลจได้มีการทำที่พักแบบเต้นท์ โดยใช้หลังคามุงจากผสมผสานกับเต็นท์

ส่วนภายในเต้นท์จะมีเตียงและที่นอนเหมือนห้องพักทั่วไป โดยมีเพียง 9 หลังเท่านั้น ราคาหลังละ 350-500 บาท และยังมีบ้านพักสีขาวทรงสามเหลี่ยมตั้งอยู่บนเนินเขาอีก 5 หลังๆละ 1,200 บาท ไว้รองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ไว้สำหรับกางเต็นท์ด้วย ถ้าหากนักท่องเที่ยวจะนำเต็นท์มากางเอง ดังนั้นในฤดูหนาวปีนี้ถ้าหากนักท่องเที่ยวท่านใดเดินทางมาที่ อ.พร้าว ก็สามารถแวะมาพักได้

นอกจากจะมีที่พักที่สวยงามท่ามกลางธรรมชาติแล้ว ก็จะมีกิจกรรมปั่นจักรยานเที่ยวชมธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวบ้านในบ้านหนองปลามัน ต.น้ำแพร่ และมีม้าสำหรับให้นักท่องเที่ยวได้เลี้ยงและถ่ายรูปคู่ด้วย สำหรับการเดินทางนั้นก็ไม่ยุ่งยากเดินทางจากตัวเมือง เชียงใหม่ มาถึงที่พัก ระยะทางประมาณ 100 กม. แนะนำให้วิ่งเส้น 1001 ผ่านหน้า ม.แม่โจ้ ไปยัง อ.พร้าว ที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ในบ้านหนองปลามัน ต.น้ำแพร่

ส่วนที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยาน แจ้งว่า อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ หลายจุดมีฝนตกปรอยๆ ตลอดทั้งคืน ยอดดอย กิ่วแม่ปานมีหมอกหนา ฟ้าปิด ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 11-13 องศา ปริมาณน้ำฝน 33 มม. กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ 12-16 องศา ปริมาณน้ำฝน 12 มม. ที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิ 17-20 องศา ปริมาณน้ำฝน 23 มม. มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา จำนวน 1,820 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น