เปิดแล้วทุ่งบัวตอง สวยสะพรั่ง อย่างเป็นทางการ

เปิดเทศกาลทุ่งบัวตองแม่ฮ่องสอน ที่ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม ต้นตำหรับทุ่งบัวตองแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่สวยที่สุดบนเทือกเขาสูง ปีนี้ดอกบัวตองสวยมากกว่าทุกปี และมีดอกที่ใหญ่กว่า นอภ.ขุนยวม การันตีไม่หวั่นฝนตก เนื่องจากเป็นดอกที่ออกใหม่ทนฝนได้ดี

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.60 เวลา 10.00 น. นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน , พ.อ.สมเจตะณ์ ภักดีบรรณดิษฐ์ ผอ.กอ.รมน.จ.แม่ฮ่องสอน, ว่าที่ ร.ต.ณงค์ชัย จินดาพันธ์ นอภ.ขุนยวม และนายบุญส่ง เจริญเด่นสุริน นายก อบต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม ร่วมแถลงข่าวเปิดเทศกาลท่องเที่ยว ดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคอ ประจำปี 60 เพื่อเปิดการท่องเที่ยวของ อ.ขุนยวม อย่างเป็นทางการ ซึ่งขณะนี้ดอกบัวตองกำลังบาน ประมาณ 70% ในจำนวนพื้นที่ทั้งหมด 500 ไร่ คาดว่าจะบานเต็มที่ 100% ในสัปดาห์หน้า

ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นอภ.ขุนยวม กล่าวว่า ปีนี้ทาง อ.ขุนยวม ร่วมกับ อบต.แม่อูคอ บูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงาน ทั้งรัฐ-เอกชน ในการร่วมกันจัดสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นจุดถ่ายรูป หรือการดูแลรักษาความปลอดภัยจาก จนท.ตลอด 24 ชม. หากมาเที่ยวชมความงามของดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอแล้ว สามารถเดินทางไปแวะชิมกาแฟของเด็กนักเรียน ที่ร้านกาแฟเด็กน้อยทำอร่อย Posaho CAFe’

ท่านจะประทับใจกับบรรยากาศของทุ่งนาที่กำลังเหลืองอร่าม สวยงาม ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น ท่านยังสมารถเดินทางต่อเพื่อไปชื่นชมความงามของน้ำตกแม่สุรินทร์ ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีความสูง ติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศไทยด้วย

นอภ.ขุนยวม กล่าวต่อไปอีกว่า จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยว ส่วนหนึ่งเป็นห่วงเรื่องดอกบัวตองเมื่อถูกฝนตกใส่จะเหี่ยวเฉานั้น เรื่องดังกล่าว ไม่น่าเป็นห่วง ถึงแม้ว่าในอีกไม่กี่วันนี้จะมีฝนตกในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศ ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจาก มีพายุโซนร้อน “ไห่ขุย” บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งกำลังเคลื่อนที่ไปทางทิศตะวันตก มีโอกาสมาที่บ้านเรา จะทำให้มีฝนตกอีก แต่สำหรับดอกบัวตองปีนี้ เป็นต้นบัวตองที่เกิดใหม่ และมีความแข็งแรงทนทานต่อสภาพอากาศสูง

หากมีฝนตกก็ไม่สามารถทำให้ดอกบัวตองเหี่ยวเฉาได้โดยง่าย ประกอบกับอากาศบนดอยแม่อูคอมีความหนาวเย็นอยู่แล้ว ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางมาเที่ยวทุ่งบัวตอง สามารถได้ชื่นชมกับดอกบัวตองที่บานสะพรั่งตลอดไป จนถึงกลางเดือน ม.ค.หรือค่อนไปทางปลายเดือน ฉะนั้นจึงขอให้นักท่องเที่ยวไม่ต้องวิตกในเรื่องดังกล่าว และขอเชิญชวนมาสัมผัสความสวยงามของดอกบัวตอง รวมไปถึงมาสูดอากาศบริสุทธิ์บนยอดเขาที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 1,600 เมตร ที่ดอยแม่อูคอ

ร่วมแสดงความคิดเห็น