รัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนขายสินค้าในโครงการตลาดประชารัฐ ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย.นี้

นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก จึงได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินโครงการตลาดประชารัฐ ภายใต้แนวคิดการพัฒนาตลาดใหม่ ขยายพื้นที่ตลาดที่มีอยู่เดิม

วันนี้ (ที่ 10 พ.ย.) เป็นวันแรกที่เปิดให้เกษตรกรผู้มีรายได้น้อย ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่ค้าขาย และผู้ประกอบการรายใหม่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและศูนย์ดำรงธรรมอำเภอทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ (10 พ.ย. 2560 ) ถึง 30 พ.ย. 2560 โดยการลงทะเบียนจะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก พร้อมย้ำว่ารัฐบาลมีนโยบายที่ชัดเจนให้ประชาชนได้มีตลาดจำหน่ายสินค้า ขณะที่สินค้าที่ประชาชนจะนำมาจำหน่ายนั้นขอให้เป็นสินค้าที่มีคุณภาพและตรงความต้องการของผู้บริโภค

อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่าอีกว่า หลังการเปิดลงทะเบียนฯเข้าร่วมโครงการตลาดประชารัฐ จนถึงวันที่ 30 พ.ย. 2560 แล้วจะมีคณะกรรมการพิจารณาความเหมาะสมของประชาชนที่ต้องการขายสินค้าให้เหมาะสมกับตลาด และไม่ให้เกิดการจำหน่ายที่ซ้ำซ้อนและจะเปิดให้เริ่มจำหน่ายสินค้าในวันที่ 5 ธันวาคมนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น