เชิญชวนสั่งจองเข็มที่ระลึกพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9 ผ่านไปรษณีย์ทั่วประเทศ

สำนักงานไปรษณีย์เขต 5 เชิญชวนประชาชนสั่งจองเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ รัชกาลที่ 9 ผ่านที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ไปจนถึง 31 ม.ค.2561 เตือนอย่าหลงเชื่อผู้ที่นำมาหลอกขายผ่านทางโซเชียลในราคาสูงเกินจริง
นายนพดล พงษ์นิกร ผู้จัดการไปรษณีย์เขต 5 เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้จัดทำเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อเก็บรักษาไว้เป็นที่ระลึกแห่งความทรงจำ และเข็มที่ระลึกนี้สามารถประดับได้ตลอด โดยเปิดให้จองเข็มที่ระลึกฯ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 – 31 มกราคม 2561 ในวันและเวลาทำการ ผู้สั่งจองสามารถมารับเข็มที่สั่งจองได้ ณ ที่ว่าการไปรษณีย์ที่สั่งจองเท่านั้น (ประมาณ 30 วันนับจากวันสั่งจอง) ในราคาเข็มละ 300 บาท ซึ่งต้องชำระเงินค่าสั่งจองเป็นเงินสดเท่านั้น โดยไม่จำกัดจำนวนในการรับจอง (นำใบเสร็จรับเงิน พร้อมบัตรประชาชนเพื่อแสดงเป็นหลักฐานในการติดต่อขอรับเข็มที่ระลึกฯ)
ทั้งนี้ ขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อคนที่นำเข็มดังกล่าวมาขายในราคาสูงเกินจริง เพราะเรากำลังจะเร่งเปิดรับจองการสั่งซื้อ พร้อมกับจะจัดส่งให้ถึงมือประชาชนโดยเร็วที่สุด อีกทั้งส่วนการทำปลอมแปลงพบว่ามีคนอ้างว่าได้รับเข็มพระราชทานแล้วไปจัดทำเอง และมีคนที่ทำปลอมขึ้นมาหลอกจำหน่ายผ่านทางเฟซบุ๊กและบางเว็บไซต์ ซึ่งเราได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตรวจสอบเพื่อจับกุม ทั้งนี้ ขอย้ำว่าเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ มีลักษณะรูปทรงหกเหลี่ยม พื้นเป็นสีเหลืองทอง ด้านหน้าอัญเชิญพระปรมาภิไธยย่อ ภปร. มีพระมหาพิชัยมงกุฎเปล่งรัศมีประดิษฐานอยู่ด้านบน ส่วนด้านล่างจารึกอักษรคำว่า “พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ 2560” ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อซื้อของปลอม และอย่าทำปลอมแปลงเพื่อมาหลอกขาย เพราะถือเป็นความผิดทางอาญา ผู้ที่ต้องการเข็มที่ระลึกจะต้องจองได้ ณ ที่ว่าการไปรษณีย์ทั่วประเทศเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น