รถ จ.ย.ย.ชนท้ายรถบรรทุกจอดริมถนน เสียชีวิตที่ รพ.

เมื่อเวลา 00.45 น.วันที่ 11 พ.ย. ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ เชื้อเมืองพาน พงส.สภ. สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับจาก รพ.นครพิงค์ ว่า นายเล่ง เพียมณี อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/1 หมู่ 1 ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด ที่ได้ประสบอุบัติ เหตุมารักษาตัว และทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลงแล้ว ขอให้จนท.ตำรวจ มาร่วมชันสูตรพลิกศพด้วย

ทั้งนี้เมื่อเวลา 19.00 น.คืนที่ผ่านมา นายอดุลย์ สุทธะ ผญบ.ม.4 “บ้านแม่ปูคา” ต.แม่ปูคา อ.สันกำแพง เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ ได้แจ้งให้ทาง จนท.ตำรวจทราบว่าที่ถนนในหมู่บ้านมีรถ จ.ย.ย.ชนท้ายรถบรรทุกที่จอดไว้ข้างหมู่บ้านได้บาดเจ็บสาหัส ต่อมาทาง พงส.เจ้าคดีดังกล่าว จึงรุดไปสอบสวน พบมีรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน 82-4790 พิษณุโลก คนขับรถทราบชื่อคือ นายพงพันธ์ แพรเนียม อายุ 35 ปี ที่อยู่ 114 ม.7 ต.วัดเกาะ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย

สอบสวนทราบว่าผู้ตายขับขี่ รถ จ.ย.ย.ยี่ห้อฮอนด้าเฟส สีน้ำเงิน ทะเบียน งตค 304 เชียงใหม่ พุ่งชนท้ายรถบรรทุก และได้รับบาดเจ็บอากการสาหัส ทางกู้ชีพเทศบาลแม่ปูคา ได้นำส่งที่ รพ.สันกำแพง แต่อาการสาหัสจึงส่งต่อไปรักษาที่ รพ.นครพิงค์ ซึ่งผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตดังกล่าว

ด้านทาง พงส.ได้สรุปสาเหตุ เกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่รถบรรทุก ซึ่งจอดรถในที่มืดและไม่ควรจอด และเมื่อจอดแล้วไม่มีสัญญาณเตือนภัยหรือเครื่องหมายว่า มีรถจอดข้างทางแต่อย่างใด เป็นเหตุให้รถ จ.ย.ย.ที่ผู้ตายขับขี่มาชนท้าย เพราะมองไม่เห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็น