วิจิตรศิลป์ มช.ร่วมกับ ม.ศิลปากร จัดนิทรรศการศิลปกรรมสัญจร ประจำปี 2560

พิธีเปิดนิทรรศการศิลปกรรมสัญจร ประจำปี 2560 ผลงานศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 63 และ ผลงานศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ครั้งที่ 34 โดยรองศาสตราจารย์ ธีรภัทร วรรณฤมล ปฏิบัติการแทนอธิการบดี ในงานด้านสื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด ณ ห้องแสดงงานชั้น 1 ด้านหน้า และชั้น 2 หอนิทรรศการศิลป วัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รองศาสตราจารย์ ดร.วรลัญจก์ บุณยสุรัตน์ คณบดีคณะวิจิตรศิลป์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้ดำเนินการจัด การแสดงผลงานศิลปกรรมแห่งชาติ และการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้การประกวดดังกล่าวเป็นเป็นเวทีการประกวดและเป็นการจัดแสดงผลงานศิลปกรรมในระดับชาติ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ศิลปินไทยได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะในแขนงต่างๆ อันนำไปสู่การพัฒนาวงการศิลปะของไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย นั้น
คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ทำความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยศิลปากร ในการนำผลงานศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 63 และ ผลงานศิลปกรรมร่วมสมัยรุ่นเยาว์ ครั้งที่ 34 สัญจรมาจัดแสดง โดยนำผลงานที่ได้รับรางวัลประเภทต่างๆ รวมไปถึงผลงานของศิลปินที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมแสดง จำแนกออกเป็น 4 ประเภท คือ ผลงานประเภทจิตรกรรม ประเภทประติมากรรม ประเภทภาพพิมพ์ และประเภทสื่อผสม รวมทั้งสิ้น 109 ชิ้น แบ่งเป็น ผลงานศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 63 จำนวน 41 ชิ้น และ ผลงานศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ ครั้งที่ 34 จำนวน 68 ชิ้น
โดยมีจัดแสดง ระหว่างวันที่ 4 – 28 พฤศจิกายน 2560 ณ หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทุกวันอังคารถึงวันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์และวันนักขัติฤกษ์) เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ ห้องนิทรรศการชั้น 1 และ ชั้น 2 หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นอกจากนี้ หอนิทรรศการฯ ยังจัดกิจกรรมนำชมนิทรรศการ ขึ้น ระหว่างวันที่ 21 – 24 พฤศจิกายน 2560 รอบเวลา 10.00 น. และ 14.00 น. ตามวันเวลาดังกล่าว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น