โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จัดแข่งขันกีฬาคณะสี ประจำปี 2560

ฝ่ายกิจการนักเรียนโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ร่วมกับ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬาภายในคณะสี  5 คณะสี ประจำปีการศึกษา 2560  โดยมี นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย เป็นประธานเปิดการแข่งขันและกล่าวให้โอวาทแก่นักกีฬาคณะสี  ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย

นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาภายในคณะสีทั้ง 5 คณะสี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางโรงเรียนมีนโยบายสนับสนุนและส่งเสริม เพื่อสนองมาตรฐานการศึกษาที่ทาง สมศ. ได้กำหนดไว้ การส่งเสริม สุขภาพพลานามัยที่ดี และประหยัดที่สุดคือการออกกำลังกาย หากทุกคนได้ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายโดยทำ สม่ำเสมอ ไม่เฉพาะในฤดูกาลแข่งขันเท่านั้น จะเป็นผลทำให้สุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง ทั้งกายและจิตใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัยรุ่นวัยเรียน การออกกำลังกายจะช่วยให้สติปัญญาเฉลียวฉลาดไม่ ตกเป็นทาส สิ่งเสพติด และที่สำคัญเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย

ขอขอบคุณ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ที่ให้ความอนุเคราะห์กรรมการตัดสินการแข่งขัน และขออำนวยพรให้ผู้เข้าแข่งขันทั้งนักกีฬาและกองเชียร์ทั้ง 5 คณะสีมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ตลอดการแข่งขัน มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยและสามารถนำชื่อเสียง เกียรติยศและศักดิ์ศรีมาสู่คณะสีของตน ขอให้การจัดกิจกรรมครั้งนี้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ทุกประการ

นางสาวกรกนก ภูมรา ประธานกรรมการสภานักเรียนโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวว่า ฝ่ายกิจการนักเรียน โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยได้จัดให้นักเรียนทุกคนสังกัดคณะสี จำนวน 5 คณะสีได้แก่ คณะเทิดจรรยา(สีเหลือง) คณะสามัคคี(สีแดง) คณะศรีวัฒนา (สีเขียว) คณะการุณรักษ์ (สีม่วง)และคณะภัคพิริย์(สีฟ้า) การแข่งขันกีฬาภายในคณะสีทั้ง 5 คณะสี จัดขึ้นระหว่างวันที่13-14 พฤศจิกายน 2560

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ มีความสามัคคี มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ ให้อภัยซึ่งกันและกัน  โดยได้รับความอนุเคราะห์คณะกรรมการตัดสินจากมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ โดยจัดให้มีการแข่งขันออกเป็น 6  ประเภท ได้แก่ ฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล เซปักตะกร้อ เทเบิลเทนนิสและแบดมินตัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น