นักบิดดาวรุ่งชาวไทย ได้ลุยต่อสังกัด ฮอนด้าทีมเอเชีย

สมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ็ม เผยรายชื่อนักบิดในศึก “โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” สำหรับฤดูกาลหน้าอย่างไม่เป็นทางการ ทั้งสิ้น 28 คน ขณะ “ชิพ”นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดดาวรุ่งชาวไทยได้ลุยต่อกับต้นสังกัดเดิม “ฮอนด้า ทีม เอเชีย” เจ้าตัวตั้งเป้าคว้าแต้มส่งท้ายฤดูกาลที่ บาเลนเซีย

นครินทร์ เจ้าของหมายเลข 41 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลแรกของตนเองในศึก โมโตทรี โดยสามารถเก็บแต้มมาครองได้ทั้งสิ้น 16 คะแนน จากการแข่งขัน 17 สนามที่ผ่านมา โดยเกินกว่าครึ่งหนึ่งเป็นสนามที่นักบิดไทยยังไม่เคยลงแข่งขัน ซึ่งล่าสุดนั้นรั้งอยู่ในอันดับ 24 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

โดยการแข่งขันสนามสุดท้ายที่กำลังจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ที่ ริคาร์โด ตอร์โม เซอร์กิต เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน นักบิดไทยค่อนข้างมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำผลงานได้ดี หลังจากเคยลงบิดมาแล้วทั้งสิ้น 4 ครั้ง กับการแข่งขันในปีที่ผ่านมา รวมถึงการทดสอบด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งสนามที่ผมชื่นชอบครับ แต่ต้องยอมรับว่าเป็นงานยาก เพราะนักบิดยุโรปส่วนใหญ่ก็ถนัดสนามนี้เช่นกัน แถมยังเป็นสนามที่นักบิดสเปนมีความได้เปรียบด้วย แต่ผมเองก็มีข้อมูลในระดับหนึ่งจากการเคยลงบิดที่นี้มาแล้ว 4 ครั้ง” แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทย

สามารถติดตามข่าวสารและร่วมส่งแรงใจเชียร์ “เจ้าชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวิภัทร์ นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น