วิ่งเชียงใหม่ มาราธอน 12 จัดวันที่ 24 ธ.ค.60

แถลงข่าว……นายพุฒิพงษ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประธานแถลงข่าวจัดวิ่งเมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน ครั้งที่ 12 พร้อมด้วย นายรัชดา พุ่มสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าว ณ ข่วงประตูท่าแพ เชียงใหม่

วิ่งเมืองไทยเชียงใหม่ มาราธอน 2017 ครั้งที่ 12 มี เมืองไทย ประกันชีวิต เป็นแม่งาน ในวันที่ 24 ธันวาคม 2560 จุดสตาร์ทและเข้าเส้นชัย ณ บริเวณข่วงประตูท่าแพ มีทั้งมาราธอน ฮาลฟ์มาราธอน ชาย-หญิง นอกจากนี้ยังมีแข่งขัน โล่นละอ่อนต่อนแต่นเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ

การวิ่งมาราธอน เป็นอีกหนึ่งในกิจกรรม ซึ่งเมืองท่องเที่ยวใหญ่ๆ ทั่วโลกให้ความสำคัญและนิยมจัดขึ้น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างถิ่นให้เดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมและท่องเที่ยวในเมืองของตัวเองอย่างได้ผล เช่น บอสตันมาราธอน, แอล.เอ.มาราธอน, ลอนดอน มาราธอนฮอนโนลูลูมาราธอน, ซีดนีย์มาราธอน, นิวยอร์กมาราธอน, โตเกียวมาราธอน, ปักกิ่งมาราธอน, ฮ่องกงมาราธอน, สิงคโปร์มาราธอน ในประเทศไทยก็มีหลายจังหวัดจัดกิจกรรมวิ่งมาราธอนขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว

เชียงใหม่มาราธอน เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เกิดจากความคิดและลงมือทำของกลุ่มคนชาวเชียงใหม่กลุ่มเล็กๆกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนเมตตาศึกษา (วัดเจดีย์หลวง) ที่มีใจรักในการวิ่งมาราธอนและมีประสบการณ์และความรู้ความสามารถในการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนมากว่า 30 ปี ตลอดจนมีความสัมพันธ์อันดีกับวงการวิ่งมาราธอน ทั้งในและต่างประเทศ ได้เป็นผู้ริเริ่มจัดโครงการนี้ขึ้นโดยงบประมาณส่วนตัว แบบเศรษฐกิจพอเพียง

เชียงใหม่มาราธอน มีปัจจัยพื้นฐานและจุดเด่นมากมาย ที่ทำให้นักวิ่งซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก สมัครล่วงหน้าและเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกปี เป็นนักวิ่ง-นักท่องเที่ยว ที่บินข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากต่างประเทศ

โดยในการจัดการแข่งขันในปี 2559 ครั้งที่ 11 ที่ผ่านมา มีผู้สมัครมากกว่า 11,000 คน จาก 53 ประเทศ เป็นนักวิ่งชาวต่างชาติ 2,973 คน ทำให้ในปีที่ผ่านมา เชียงใหม่มาราธอน เป็นสนามวิ่งมาราธอน ที่มีผู้สมัครเป็นชาวต่างชาติมากที่สุด ของสนามมาราธอนทั่วประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น