สมาคมนักศึกษาเก่าฯ ร่วมกับ มช. จัดวิ่งมาราธอน 2561 วันที่ 11 ก.พ.2561 ผลตอบรับเกินคาด! ผู้สมัครเต็มตั้งแต่วันแรก

สมาคมนักศึกษาเก่า มช. ร่วมกับ มช. จัดโครงการ “วิ่งการกุศล มช.–เชียงใหม่ มาราธอน 2561 ครั้งที่ 3 (CMU-Chiang Mai Marathon 2018)” วันอาทิตย์ที่ 11 ก.พ.2561 ปรากฏว่าได้รับเสียงตอบรับจากนักวิ่ง 5,000 คน ที่รอคอยการลงทะเบียน จนเต็มภายในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง

จากการเปิดเผยของ รศ.ประเสริฐ ฤกษ์เกรียงไกร อุปนายกสมาคมนักศึกษาเก่า มช.และรักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายกายภาพและสิ่งแวดล้อมฯ แจ้งว่า โครงการ“วิ่งการกุศล มช.-เชียงใหม่มาราธอน 2561 ครั้งที่ 3 (CMU-Chiang Mai Marathon 2018)” ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากทุกฝ่าย อาทิ สมาคมนักศึกษาเก่า คณะ/วิทยาลัย/ส่วนงานต่างๆ ภายใน มช. รวมทั้งการประสานงานกับฝ่ายจราจร แพทย์ พยาบาล เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักวิ่ง ที่มาร่วมสัมผัสอากาศเย็นสบาย ภายใต้ธรรมชาติสีเขียวตลอดเส้นทาง 42 กม.

การแข่งขันแบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ มาราธอน ระยะทาง 42.195 กม. ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กม. มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กม. และฟันรัน ระยะทาง 4.6 กม. เปิดลงทะเบียนรับสมัครแบบออนไลน์ เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2560 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีนักวิ่งที่ให้ความสนใจ รอคอยรายการแข่งขันนี้ ได้เข้ามาลงทะเบียนเต็มอย่างรวดเร็วภายในวันแรกๆ ที่เปิดรับสมัคร

ทั้งนี้เส้นทางการแข่งขัน เริ่มต้น ณ บริเวณหน้า มช. ไปทางศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ผ่านสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ทางเข้าห้วยตึงเฒ่า วกกลับมายังเส้นทางเดิม ตรงมาที่ลานประเสริฐแลนด์ ตลาดต้นพยอม เลียบคันคลองชลประทาน เลี้ยวเข้าสัมผัสความงามของอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ผ่านวัดพระธาตุดอยคำ เข้าสู่ไร่แม่เหียะ และวิ่งสู่เส้นชัย ที่ มช.

อย่างไรก็ตามในวันจัดแข่งขัน อาจส่งผลกระทบทำให้การจราจรติดขัด จึงขอความอนุเคราะห์ประชาชน โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางข้างต้น สำหรับนักวิ่งที่ได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ตลอดจนประชาชนที่สนใจติดตามกิจกรรมของสมาคมนักศึกษาเก่า มช. และ มช. สามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมความเคลื่อนไหวได้ที่ เฟสบุ๊กแฟนเพจ CMU Marathon และเว็บไซต์ www.cmumarathon.com หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 08 6673 2565

ร่วมแสดงความคิดเห็น