สันทรายหลวงส่งเสริมตลาดประชารัฐชู!”กาดของกิ๋น กรีน มาร์เก็ต”

เทศบาลสันทรายหลวงสนองนโยบายรัฐ จัดตลาดส่งเสริมประชารัฐ ภายใต้ชื่อ “กาดของกิ๋น กรีนมาร์เก็ต” แหล่งรวมอาหารพื้นเมืองล้านนาที่หารับประทานได้ยาก เล็งอนาคตอันใกล้ขยายพื้นที่รองรับความต้องการทั้งผู้ซื้อ ผู้ขาย เพิ่มตัวเลือกให้กับสินค้ามากขึ้น เน้นสร้างงาน สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจให้ชุมชน

นายนที ดำรงค์ นายกเทศมนตรีตำบลสันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล และส่งเสริมอาชีพของพี่น้องชาวบ้าน สนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชน จึงจัดทำตลาดประชารัฐภายใต้ชื่อ กาดของกิ๋น กรีนมาร์เก็ต โดยเริ่มเปิดบริการทุกวันพฤหัสบดี ก่อนที่จะหาแนงทางขยายและเพิ่มจำนวนวันเพื่อให้โอกาสกับพ่อค้าแม่ขายและผู้ที่มาจับจ่ายสินค้า

สำหรับสินค้าที่นำมาจำหน่ายเน้นอาหารพื้นเมืองรสชาติดั่งเดิมที่หารับประทานได้ยาก ไม่ค่อยมีขายในตลาดทั่วไป หรือในโอกาสสำคัญๆเท่านั้น ที่นี่จะเป็นแหล่งรวม ทั้งของสด ของปรุงสำเร็จ ผัก ผลไม้ อาหารว่าง น้ำดื่มสมุนไพร โดยผู้นำมาจำหน่ายต้องมาลงทะเบียนเพื่อป้องกันสินค้าซ้ำกัน เพื่อความหลากหลาย เป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค และเน้นย้ำในเรื่องของความสะอาด ถูกหลักอนามัย และที่สำคัญบริการในราคาชาวบ้าน จ่ายสะบายกระเป๋า
นายนที กล่าวงอีกว่า ตลาดของกิ๋น กรีนนมาร์เก็ต ได้เริ่มเปิดบริการทุกเย็นวันพฤหัสบดี ณ บริเวณ อุโมงค์ดอกไม้ ปากทางเข้าสวนสุขภาพของเทศบาล และเตรียมที่จะขยายพื้นที่ออกไปให้เพียงพอต่อความต้องการ และอนาคตจะเพิ่มสินค้าที่หลากหลาย อาทิต้นไม้ พันธุ์กล้าไม้ต่างๆที่เหมาะและเข้ากับบรรยากาศของสวน เพราะนอกจากผู้บริโภคจะได้อิ่มอร่อยกับอาหารแล้วยังสามารถใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของตนเองและคนในครอบครัวอีกด้วยนายนทีกล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น