โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย การแข่งขันกรีฑาคณะสี ประจำปีการศึกษา 2560

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 เวลา 9.00 น. โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่  จัดกิจกรรมการแข่งขันกรีฑาคณะสี ประจำปีการศึกษา 2560  เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ  มีความสามัคคี มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ ให้อภัยซึ่งกันและกัน  ฝ่ายกิจการนักเรียนจึงได้ร่วมกับกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา จัดให้มีการแข่งขันกรีฑาสีระหว่างคณะสี 5 คณะสี ประจำปีการศึกษา 2560 

โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกรีฑาคณะสี ประจำปีการศึกษา 2560 และนางสาวกรกนก ภูมรา ประธานนักเรียนประจำปีการศึกษา 2560 กล่าวรายงาน โอกาสนี้ นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 คณะครู นักเรียน โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ให้การต้อนรับและร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกรีฑาคณะสี ในครั้งนี้

ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ขอชื่นชมยินดีที่นักรเยนทุกคนได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมที่สำคัญในวันนี้ การแข่งขันกรีฑาระหว่างคณะสีเป็นกิจกรรมที่สมควรได้รับการสนับสนุนและส่งเสริม เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีมาตรฐานคุณภาพการศึกษา ตามที่สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา(องค์การมหาชน)ได้กำหนดไว้

และคงเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า การส่งเสริมสุขภาพพลานามันที่ดีและประหยัดที่สุดคือการออกกำลังกาย หากทุกคนได้ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายโดยทำสม่ำเสมอไม่เฉพาะในฤดูกาลแข่งขันเท่านั้น จะเป็นผลทำให้สุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง ทั้งกายและจิตใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งวัยรุ่นวัยเรียน การออกกำลังกายจะช่วยทำให้สติปัญญาเฉลียวฉลาดไม่ตกเป็นทาสสิ่งเสพติด และที่สำคัญเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย

ขอขอบคุณผู้บริหาร คณะครู และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้เห็นความสำคัญและจัดให้มีการแข่งขันกรีฑาระหว่างคณะสีขึ้นขออวยพรให้ผู้เข้าแข่งขันทั้งนักกีฬาและกองเชียร์ทั้ง 5 คณะสี มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ตลอดการแข่งขัน มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยและสามารถนำชื่อเสียง เกียรติยศและศักดิ์ศรีมาสู่คณะสีของตน ขอให้การจัดกิจกรรมครั้งนี้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ทุกประการ

ด้านนางสาวกรกนก ภูมรา ประธานกรรมการสภานักเรียนโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวอีกว่า ฝ่ายกิจการนักเรียน โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยได้จัดให้นักเรียนทุกคนสังกัดคณะสี จำนวน 5 คณะสีได้แก่ คณะเทิดจรรยา(สีเหลือง) คณะสามัคคี(สีแดง) คณะศรีวัฒนา (สีเขียว) คณะการุณรักษ์ (สีม่วง)และคณะภัคพิริย์(สีฟ้า) เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ มีความสามัคคี มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ ให้อภัยซึ่งกันและ โดยจัดให้มีการแข่งขันกรีฑา การประกวดขบวนพาเหรด การประกวดกองเชียร์และประกวดผู้นำเชียร์  ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกฝ่ายทำให้กิจกรรมการแข่งขันกรีฑา คณะสี ประจำปีการศึกษา 2560 ประสบความสำเร็จได้ด้วยดี

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น