ขนส่งเชียงใหม่ จัดชุดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจเข้ม เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว

ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ จัดชุดเจ้าหน้าที่ ตั้งจุดตรวจเข้มเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว เดินทางมาในพื้นที่
วันที่ 16 พ.ย.2560 ที่บริเวณทางขึ้นสู่วัดพระธาตุดอยสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ขนส่งเชียงใหม่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ร่วมกันตั้งจุดตรวจบูรณาการเตรียมความพร้อมในการ กวดขันวินัยจราจร พร้อมตรวจสอบ ใบอนุญาตของผู้ขับขี่รถรับจ้างสาธารณะที่รับส่งผู้โดยสาร เพื่อเป็นการรณรงค์ในเรื่องของความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน อีกทั้งยังเตรียมพร้อมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่

โดย นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่ง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวยัง จ.เชียงใหม่ เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ ชาวจีน ที่เดินทางมายัง จ.เชียง ใหม่ เป็นจำนวนมาก สอดคล้องกับ จ.เชียงใหม่ ที่มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐ-เอกชน จึงมีการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกระจายไปสู่อำเภอต่างๆ

ทางสำนักงานขนส่งฯ คาดหมายว่าจะมีการใช้รถใช้ถนนเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ปริมาณการจราจรและโอกาสการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มสูงขึ้น ที่ผ่านมามักจะปรากฏพบเห็นว่าการเกิดอุบัติเหตุทางถนนแต่ละครั้ง นำมาซึ่งความสูญเสียชีวิต ร่างกายและทรัพย์สินสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากความประมาทของคนขับเอง เช่น ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ขับรถเร็ว คนขับไม่คุ้นเคยเส้นทางขาดการพักผ่อนอย่างเพียงพอ ดื่มสุราหลับในขณะขับรถ เป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นอีก อาทิเช่น สภาพรถและอุปกรณ์ส่วนควบไม่พร้อมใช้งานสภาพถนน หมอก ควัน เป็นต้น ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนสำนักงานขนส่ง จ.เชียงใหม่ จึงดำเนินงานร่วมกับหลายภาคส่วนในการบังคับใช้กฏหมาย เพื่อความแลอดภัยก่อนเข้าฤดูการท่องเที่ยวที่จะถึงนี้

ขณะเดียวกัน อยากขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนา และนักท่องเที่ยวด้วย หากพบเห็นรถโดยสารสาธารณะกระ ทำผิดกฎหมาย กรุณาแจ้งที่สายด่วน โทร.1584 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มวิชาการขนส่ง โทร.0-5327-0411 ต่อ 112 และโทร.1584

ร่วมแสดงความคิดเห็น