ทูตเมียนมารุกหารือพ่อเมือง สามหมอกเรื่องค้าชายแดน


เอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศไทย เข้าพบผู้ว่าจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อหารือข้อราชการด้านการค้าชายแดน ที่จะผลักดันการก่อสร้างถนนระยะทาง 9.7 กโลเมตร ก่อนถึงที่จุดผ่อนปรนการค้าบ้านห้วยต้นนุ่น-เมืองแม่แจ๊ะ(BP13) ให้มีความสะดวกในการสัญจรและขนถ่ายสินค้า

นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับนาย อู มโย มยินตาน (H.E. U Myo Myint Than) เอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศไทย พร้อมคณะ ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัด โดยมีกำหนดการ เดินทางเยือนจังหวัดแม่ฮ่องสอนและรัฐคะยา สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร ระหว่างวันที่ 12-13 พฤศจิกายน 2560

เอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศไทยและคณะ เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อหารือข้อราชการด้านการค้าชายแดนผ่านทางจุดผ่อนปรนการค้าบ้านห้วยต้นนุ่น-เมืองแม่แจ๊ะ(BP13) ที่จะผลักดันการก่อสร้างถนนระยะทาง 9.7 กิโลเมตร ก่อนถึงที่จุดผ่อนปรนการค้าบ้านห้วยต้นนุ่น-เมืองแม่แจ๊ะ(BP13) ให้มีความสะดวกในการสัญจรและขนถ่ายสินค้า

ขณะที่ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่าน คณะเดินทางจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเยือนรัฐคะยา ผ่านทางจุดผ่อนปรนการค้าบ้านห้วยต้นนุ่น-เมืองแม่แจ๊ะ(BP13) และเดินทางกลับจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผ่านทางจุดผ่อนปรนการค้าบ้านเสาหิน-บ้านห้วยทราย(BP14) เพื่อศึกษาเส้นทางเพื่อการค้าระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น