ผอ.สพม.34 พบเพื่อนครู โรงเรียนดอยสะเก็ดวิทยาคม

วันที่ 16 พ.ย.2560 เวลา 10.00 น. ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผอ.สพม.34 พบเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนดอยสะเก็ดวิทยาคม อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ จำนวน 53 คน ณ ห้องประชุมโรงเรียนฯ พร้อมติดตามการขับเคลื่อนนโยบายการดำเนินงานของโรงเรียนฯ ที่สนองต่อยุทธศาสตร์การปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ 15 จุดเน้นของ สพม.34 เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ อย่างเป็นรูปธรรมและเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย การพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาภายใต้การสนองนโยบายการปฏิรูปการศึกษาของรัฐบาล

ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผอ.สพม.34 กล่าวว่า วิชาชีพครูเป็นวิชาชีพที่มีคุณค่าต่อการพัฒนาประเทศ เพื่อเตรียมทรัพ ยากรมนุษย์ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2560 – 2579) เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และตามนโยบาย Thailand 4.0 หวังผลในการพัฒนาคนทำให้คนไทยมีรายได้สูง มีความสามารถและมีความพยายาม ตั้งใจคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ซึ่งภาคส่วนต่าง ๆ ก็ได้พยายามช่วยกันผลักดันกลุ่มคนเหล่านี้ ให้เป็นกำลังของประเทศ ด้วยการสนับสนุนในทุก ๆ ด้าน ทั้งด้านการฝึกอบรม เงินทุนสนับสนุน ด้านกำลังใจและความเชื่อมั่น ว่าคนไทยก็สามารถทำได้

เราจะก้าวข้ามผ่านกับดักประเทศรายได้ปานกลางไปสู่รายได้สูง ดังนั้น การจัดการศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551 เป็นส่วนสำคัญในการทำให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา ต้องช่วยกันพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้มีประสิทธิภาพประสิทธิผล เพื่อที่จะส่งผลให้นักเรียนเป็นเยาวชนที่ดีของชาติ สร้างอนาคตให้ประเทศเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป

อีกทั้ง ขอให้สถานศึกษาน้อมนำศาสตร์พระราชา ด้านการศึกษามาประยุกต์ใช้ ในการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนเชื่อมโยงทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ มุ่งเน้นกิจกรรมการปฏิบัติ สร้างความตระหนักให้ครูมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมทั้งเป็นแนวทางที่ช่วยในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของครู และการปลูกฝังลงสู่นักเรียน คือความเพียร และความร่วมมือ ผู้เรียนมีความคิดวิเคราะห์ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์

สพม.34 ได้เล็งเห็นความสำคัญและดำเนินการพัฒนาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาเชิงพื้นที่ ด้วยการวิจัยและพัฒนาเป็นฐาน ในรูปแบบการพัฒนาด้วยระบบพี่เลี้ยง Coaching and Mentoring ด้วยแนวคิดการพัฒนานวัต กรรม และการสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จัดการเรียนการสอนให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โอกาสนี้ ได้รับฟังความคิดเห็นและการสะท้อนปัญหา ในการบริหารจัดการเรียนการสอนของโรงเรียน ซึ่งโรงเรียนดอยสะเก็ดวิทยาคม เป็นโรงเรียนขนาดกลาง มีนักเรียน จำนวน 650 คน บริหารจัดการโดยความขาดแคลนทุก ๆ ด้าน ขอเป็นกำลังใจให้ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู ในการปฏิบัติหน้าที่ จะพิจารณาสนับสนุนงบประมาณในการบริหารจัดการในส่วนที่ขาดแคลน และขอให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พัฒนาด้านการจัดการเรียนการสอนให้มีคุณภาพ ส่งผลให้เด็กเป็นคนเก่ง คนดี เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป ขอขอบคุณ ผอ.โรงเรียน รอง ผอ.โรงเรียน คณะข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนดอยสะเก็ดวิทยาคม ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น