การแข่งขันกีฬาสี “วชิรวิทย์เกมส์ครั้งที่ 21”

โรงเรียนวชิรวิทย์ จัดแข่งขันกีฬาและกรีฑาสี “วชิรวิทย์เกมส์ ครั้งที่ 21” ประจำปีการศึกษา 2560โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน จัดแข่งขันกีฬาและกรีฑาสี “วชิรวิทย์เกมส์ ครั้งที่ 21” ประจำปีการศึกษา 2560 โดยมี นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการแข่งขันพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนวชิรวิทย์เชียงใหม่ ช้างคลาน

นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬา กรีฑาสี”วชิรวิทย์เกมส์ ครั้งที่ 21” ประจำปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน มิได้มุ่งพัฒนาเฉพาะด้านการเรียนการสอนแต่เพียงอย่างเดียวแต่ยังมีการพัฒนาการดำเนินงานกิจกรรมต่างๆโดยให้นักเรียนมีบทบาทในการดำเนินงานจัดการด้วยตนเอง เพื่อฝึกประสบการณ์และพัฒนาด้านกีฬา

โดยส่งเสริมให้นักเรียนได้รักและรู้จักการเล่นกีฬาอีกด้วย การกีฬาสร้างความมีเอกภาพของนักกีฬา คือแต่ละคณะสีแต่ละหมู่เหล่ามารวมกันเพื่อจุดหมายเชิงกีฬาอันเดียวกัน การกีฬาสร้างความสามัคคี เพราะการกีฬา ไม่มีการแบ่งชั้นวรรณะ การกีฬามีความเป็นสากลในเชิงกีฬา นักกีฬาต้องเคารพกฎระเบียบ กติกาการแข่งขันตามระเบียบที่ได้ยึดถือปฏิบัติกันมาเป็นเวลาช้านาน

นอกจากนี้การกีฬายังมีส่วนร่วมในการพัฒนานักเรียนให้เป็นคนที่สมบูรณ์ คือพัฒนาทั้งร่างกาย อารมณ์จิตใจ สังคม และสติปัญญา ขอให้นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันตั้งใจทำการแข่งขัน ด้วยความเข้มแข็ง อดทน รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ภายใต้กฎระเบียบการแข่งขัน และขออวยพรให้การแข่งขันในครั้งนี้จงประสบผลสำเร็จตามที่ได้ตั้งไว้ทุกประการ
เด็กชาย ผลา ใจสว่าง ประธานนักเรียนโรงเรียนวชิรวิทย์เชียงใหม่ ช้างคลาน กล่าวว่า กิจกรรมกีฬาเป็นกิจกรรมในหลักสูตรการศึกษา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมพัฒนานักเรียนทั้งร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา ฝึกฝนให้นักเรียนมีจิตใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีความรักไคร่ประสานงานกันเป็นหมู่คณะ มีความสามัคคีเป็นพี่น้องกัน ทางโรงเรียนตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง จึงได้จัดให้นักเรียนได้มีการแสดงออกซึ่งความสามารถในเชิงกีฬาเป็นประจำทุกปี

การจัดการแข่งขันกีฬาและกรีฑา “วชิรวิทย์เกมส์ ครั้งที่ 21” ได้แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานจัดการแข่งขันและกรรมการตัดสิน แบ่งเป็นคณะสีรวม 3 สี คือ สีแดง สีเขียว และสีแสด โยจัดการแข่งขันทั้งประเภท กีฬา กรีฑา นอกจากนี้ยังมีการประกวดกองเชียร์และเชียร์ลีดเดอร์ เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมอย่างเต็มที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น