ตำรวจ บุกรวบพระลูกวัดป่าบง เปิดสำนักสักยันต์บังหน้า ลักลอบค้ายาบ้ามานานกว่า 1 ปี

การบุกจับกกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10:00 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 โดยทาง พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยทีมชุดปราบปรามยาเสพติด ได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบที่วัดป่าบง ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งดำเนินการควบคุมตัว พระคันธารัตน์ สุโข อายุ 22 ปี พระลูกวัด ซึ่งตั้งตัวว่าเป็นเจ้าสำนักสักยันต์พรรณพราย พร้อมทั้งตรวจยึดของกลางยาบ้า จำนวนรวมทั้งสิ้น 70 เม็ดนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่โจ้ ดำเนินดคีข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย”

โดยการนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบเบาะแสจากชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ว่าที่วัดป่าบง ได้มีพระรูปหนึ่ง ทราบชื่อคือ พระคันธารัตน์ สุโข มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มผู้เสพยาเสพติดที่รู้จักกัน เนื่องจากมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นขับรถแวะเวียนเข้ามาภายในวันนี้บ่อยครั้ง โดยพระรูปดังกล่าวได้อาศัยการเปิดสำนักสักยันต์เพื่อบังหน้า เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังนั้นจึงได้ทำการสืบสวนติดตามดูพฤติกรรมของพระรูปนี้มาระยะหนึ่งจนมั่นใจแล้วว่ามพฤติกรรมลักลอบค้ายาเสพติดจริง และได้ส่งสายเข้าไปทำการติดต่อล่อซื้อของกลางจาก พระคันธารัตน์ สุโข โดยตรงโดยอาศัยติดต่อพูดคุยจนกระทั่งทาง พระคันธารัตน์ สุโข ยอมตกลงจำหน่ายยาเสพติดให้กับสายลับ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 70 เม็ด โดยได้นัดหมายให้ใารับยาเสพติดที่สำนักสักยันต์ ภายในวัดดังกล่าว
เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบดังนั้นจึงได้นำกำลังเข้าทำการจับกุมทันที พร้อมทั้งตรวจค้นก้พบของกลางยาบ้าจำนวนดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และจากการสอบสวนทาง พระคันธารัตน์ สุโข เบื้องต้นได้ให้การรับสารภาพว่า ของกลางยาบ้าทั้งหมดที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดได้ในที่เกิดเหตุเป็นของตนจริง โดยได้รับซื้อมาจากเอเย่นต์ที่รู้จักกันอีกต่อหนึ่ง โดยตนได้บวชเป็นพระมานานถึง 10 ปีแล้ว แต่ได้มาแอบลักลอบจำหน่ายยาเสพติดเมื่อช่วงประมาณ 1 ปีที่ป่านมา เนื่องจากได้ไปรู้จักกับลูกศิษย์ที่มาสักยันต์ด้วย และได้ชักชวนให้มาเป็นเอเย่นต์จำหน่ายยาเสพติด ซึ่งตนเห็นว่ามีรายได้ดี โดยตนจะรับยาบ้ามาครั้งละ 200 เม็ด ในราคา 10,000 บาท แล้วนำมาจำหน่ายต่อ โดยที่ผ่านมามีกลุ่มวัยรุ่นและผู้เสพมาติดต่อซื้อยาบ้าที่นำมาลักลอบจำหน่ายอจ่างต่อเนื่อง ทำให้มีกำไรงาม จึงได้ทำการลักลอบทำเรื่อยมาจนกระทั่งถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบและถูกจับกุมตัวในที่สุด อย่างไรก็ตามภายหลังการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว พระคันธารัตน์ สุโข ทำการสึกออกจากพระลูกวัด และได้นำตัวส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น