เชียงใหม่เตรียมจัดกิจกรรม “ชาวเชียงใหม่ วิ่งด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน กับ ตูน Bodyslam” โดยใช้เส้นทางวิ่งรอบคูเมืองเชียงใหม่ พร้อมเปิดให้สมัครตั้งแต่ 23 พ.ย. – 8 ธ.ค.นี้ เพื่อสนับสนุนและระดมทุนร่วมบริจาคในนามชาวเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2560 ที่ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นพ.ชาญชัย พจมานวิพุธ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล “ชาวเชียงใหม่ วิ่งด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน กับ ตูน Bodyslam” โดยจังหวัดเชียงใหม่เป็น 1 ใน 11 จังหวัดที่ได้รับการสนับสนุนในโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาล” ซึ่งโรงพยาบาลนครพิงค์เป็นโรงพยาบาลที่จะได้รับเงินสนับสนุน เพื่อจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นในการดูแลผู้ป่วยในจังหวัดเชียงใหม่ แม้การวิ่งครั้งนี้ไม่ผ่านเชียงใหม่ แต่ชาวเชียงใหม่ทุกภาคส่วนจะได้มีส่วนร่วมวิ่งคู่ขนานไปกับตูน Bodyslam นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลนครพิงค์ จะได้จัดทีมแพทย์และพยาบาลไปร่วมดูแลในวันที่ 15-20 ธันวาคม ที่จังหวัดลำปาง เบื้องต้นจะนำเงินที่ได้รับบริจาคมอบให้กับโครงการฯในนามจังหวัดเชียงใหม่โดยผู้ว่าราชการจังหวัด ที่จังหวัดลำปางเมื่อคณะวิ่งผ่าน หรือ ที่แม่สายในวันสิ้นสุดโครงการ

ด้าน นายแพทย์ธรณี กายี ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ กล่าวว่า กิจกรรมชาวเชียงใหม่ วิ่งด้วยใจ ก้าวไปด้วยกัน กับ ตูน Bodyslam นั้น เป็นกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล โดยไม่มีค่าลงทะเบียนแต่เป็นการร่วมบริจาค ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคม 2560 เวลาโดยประมาณ 06.00 – 10.00 น. ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ การวิ่งจะแบ่งเป็น 2 แบบ

1) Mini Marathon (มินิ มาราธอน) ระยะทาง 10 กิโลเมตร จะเริ่มต้นวิ่งที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ วิ่งไปทางประตูช้างเผือก เลี้ยวซ้ายเลียบคูเมืองด้านใน กลับตัวที่หน้าวัดปันเสา วิ่งตามคูเมืองด้านนอกผ่าน 4 แจ่ง แล้ววนเข้าประตูช้างเผือก ผ่านโรงเรียนยุพราชฯ เข้าเส้นชัย ณ จุดอนุสาวรีย์สามกษัตริย์

 


2) Fun run (ฟันรัน) ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร เส้นทางวิ่งจะเริ่มต้นที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ วิ่งไปทางประตูช้างเผือก เลี้ยวซ้ายเลียบคูเมืองด้านใน กลับตัวที่หน้าวัดปันเสา วนออกคูเมืองด้านนอก เลี้ยวขวามาทางประตูช้างเผือก แล้วกลับมาเข้าเส้นชัย ณ จุดอนุสาวรีย์สามกษัตริย์

 

ทั้งนี้ จะจัดให้มีช่องทางการลงทะเบียนผู้ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมและการร่วมบริจาคทั้งระบบ Online ที่เว็ปไซด์ http://www.nkp-hospital.go.th/kao ตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน ถึง 8 ธันวาคมนี้ โดยผู้ที่ลงทะเบียนวิ่งและร่วมบริจาคที่เข้าเส้นชัย 4,000 คนแรก จะได้รับเหรียญที่ได้รับอนุญาตจากโครงการก้าว ในส่วนผู้ที่ไม่ได้วิ่งหรือไม่ได้ลงทะเบียนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมวันงานได้ไม่จำกัดจำนวน ภายในงานยังจะมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย อาทิ การรณรงค์ออกกำลังกาย การให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ เป็นต้น โดยจะดึงทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม ในการแสดงพลังชาวจังหวัดเชียงใหม่เพื่อสนับสนุนและร่วมบริจาคโครงการฯ รวมทั้ง ยังเป็นการปลุกกระแสให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังเพื่อสุขภาพอีกทางหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น