“นอภ.แม่ริม” นำนักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชนตักบาตรประจำปีธีระวัธน์บำเพ็ญ

โรงเรียนธีระวัธน์บำเพ็ญ อ.แม่ริม ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูปเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียน วัด ผู้ปกครองและชุมชนใกล้โรงเรียน

นายชัยแสง พัฒนศักดิ์ภิญโญ นายอำเภอแม่ริม เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ประจำปี 2560 ของโรงเรียนธีระวัธน์บำเพ็ญ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดย นางพรรณี สหเสวียนต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครู ผู้ปกครอง ศรัทธาประชาชนร่วมในงานจำนวนมาก

การทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 89 รูป ในครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา บำเพ็ญพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น อันหาที่สุดมิได้ และมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลเด็กเล็กถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ได้มีโอกาสได้เรียนรู้มารยาทชาวพุทธ การปลูกฝังให้นักเรียนได้ตระหนักถึงการทำทาน รักษาศีล และการทำสมาธิขัดเกลาจิตใจ

ทั้งนี้ยังเป็นการสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียน วัด ผู้ปกครอง และชุมชน โดยได้รับเมตตาจากพระครูปัญญาวิเชียร เจ้าคณะอำเภอแม่ริม เจ้าอาวาสวัดแม่ริมเป็นประธานสงฆ์ ประกอบพิธีไหว้พระ สมาทานศีล เจริญภาวนาและทำบุญตักบาตรประจำปีของโรงเรียนธีระวัธน์บำเพ็ญประจำปี 2560 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น