ห้วยตึงเฒ่าเตรียมจัดการแข่งขัน “วิ่งเทรลตามรอยเท้าพ่อ ไปดูต้นตอแหล่งน้ำ ที่น้ำตกห้วยตึงเฒ่า” ในรูปแบบผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติ

นายสุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เปิดเผยว่า สำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้เตรียมจัดการแข่งขัน วิ่งเทรลห้วยตึงเฒ่า “วิ่งเทรลตามรอยเท้าพ่อ ไปดูต้นตอแหล่งน้ำ ที่น้ำตกห้วยตึงเฒ่า” เพื่อต้องการให้ประชาชนได้มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงพร้อมกันนี้ ยังได้ร่วมกันรำลึกถึงแนวทางการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

โดยการวิ่งเทรล เป็นการวิ่งในรูปแบบผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติ เช่น ป่า,ภูเขา, ทุ่งหญ้า ตามภูมิประเทศของสถานที่จัดงานที่แตกต่างกันออกไปตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งจะต่างจากการวิ่งแบบปกติในเมือง ที่จะวิ่งตามปกติที่จะเป็น
ทางเรียบซะส่วนใหญ่

สำหรับ การแข่งขันวิ่งเทรลห้วยตึงเฒ่า จะจัดขึ้นในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ โดยเริ่ม Start เวลา 06.00 น. ที่บริเวณสันเขื่อนห้วยตึงเฒ่า แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทมินิมาราธอนเทรลระยะทางในการวิ่ง 14.5 กิโลเมตร รับจำนวน 1,000 คน ค่าสมัคร 250 บาท ได้เหรียญและถ้วยรางวัล (ตามกลุ่มอายุ) โดยใช้เส้นทางวิ่งรอบห้วยตึงเฒ่า 1 รอบ (4.2 กม.) แล้ววิ่งไปถึงน้ำตกห้วยตึงเฒ่า แล้วกลับตัว (9 กม.) จนมาเข้าเส้นชัยที่สันเขื่อน และประเภทฟันรันเทรล ระยะทางในการวิ่ง 6 กิโลเมตร รับจำนวน 300 คน ค่าสมัคร 200 บาท ไม่มีการแข่งขัน มีเหรียญรางวัล โดยสามารถสมัครออนไลน์ได้ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จัดเป็นโครงการหมู่บ้านตัวอย่างตามพระราชดำริ และได้พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ในพื้นที่เขตทหาร โดยอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าแห่งนี้ก่อสร้างขึ้นตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำที่ใช้ในศูนย์เกษตรกรรมทหารและราษฎรบริเวณใกล้เคียง จุดเด่นของที่นี่ คือ ทิวทัศน์อันงดงามของอ่างเก็บน้ำกว้างใหญ่ และบริเวณอ่างเก็บน้ำยังมีหาดทรายคล้ายชายทะเล ที่ทุกคนสามารถเล่นน้ำได้ ทั้งยังมีบริการห่วงยาง
เรือพาย จักรยานน้ำให้เช่าในราคาย่อมเยา ส่วนใครที่ชอบตกปลา ก็มีซุ้มแพสำหรับตกปลาบริเวณสันเขื่อนอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น