จับอดีตนายก อบต. ขโมยตัดต้นไม้สักของผู้อื่น ตำรวจค้นเจอของกลางเพียบ ทั้งยาบ้า อาวุธปืน เลื่อยยนต์

เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 23 พย 60 พ.ต.อ.อรรคเดช เตจ๊ะราษฏร์ รรท.ผกก.ฯ ได้เปิดเผยว่าทางตำรวจ สภ.แม่วาง นำโดย พ.ต.ท.ณัฏฐพล ใจกันทา รองผกก.สส., พ.ต.ต.กำพล เยาว์ธานี สว. สส., ร.ต.อ.ชัยรัตน์ เซมา, ร.ต.ท.ประดิษฐ์ กันตะนา, ร.ต.ท.องอาจ บุญมาสม พร้อมชุดสืบ สวน ได้จับกุมตัว นายเกษม ดวงวิโรจน์ อายุ 49 ปี (อดีตนายก อบต. ทุ่งข้าวพวง) อยู่บ้านเลขที่ 146 ม.6 ต.ทุ่งรวงทอง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่

พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 77 เม็ด, อาวุธปืนยาว ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก ,กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 13 นัด, อาวุธปืนขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก ,กระสุนปืนขนาด .357 จำนวน 10 นัด, อาวุธปืนพกไทยประดิษฐิ์ ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก,ลูกกระสุนปืน ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 5 นัด, ลูกกระสุนปืน ขนาด .9 มม. จำนวน 6 นัด, ลูกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 6 นัด และเลื่อยโซ่ยนต์ 1 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ตัดไม้

ในข้อหา”ลักทรัพย์(ต้นไม้สัก)ของผู้อื่น ในเวลากลางคืน ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้ โทษประเภท 1 (ยาบ้า ) โดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืน,เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยผิดกฎหมาย

พฤติการณ์แห่งคดีก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.แม่วาง นำโดย พ.ต.ท.ณัฏฐพล ใจกันทา รอง ผกก. สส.ชุดจับกุม ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ระดมกวาดล้างปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภท ภายหลังได้รับคำสั่งได้ออกสืบสวนติดตามคดีคนร้ายลักทรัพย์(ไม้สัก)ในสวนลำไย ม.6 ต.ทุ่งรวงทอง ของนายเสนีย ชัยวงค์ และไปตรวจสถานที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง ในขณะทำการตรวจที่เกิดเหตุหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมอยู่นั้น ได้มีผู้ต้องหา

ซึ่งมีสวนอยู่ติดกับสวนของผู้เสียหายอันเป็นสถานที่เกิดเหตุ ขับรถยนต์กะบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ ทะเบียน ขม 595 เชียงใหม่ ผ่านเข้ามา ท่าทางมีพิรุธ โดยทำทีพูดโทรศัพท์ ไม่สนใจและทำเป็นไม่ได้ยินตำรวจเมื่อถูกถาม และในขณะเดียวกัน มีอาการมือไม้สั่น เจ้าพนักงานตำรวจเห็นผิดสังเกต จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นตัว แต่ไม่พบสิ่งของผิด กฏหมาย

จึงขอตรวจค้นรถยนต์คนที่ผู้ต้องหาขับมา กระทั่งพบอาวุธปืนพกขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุน 5 นัด อาวุธปืนยาวติดกล้องเล็กขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุนและลูกกระสุน 2 นัด วางอยู่ที่เบาะรถ และตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 18 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในซ่องเก็บของข้างประตูรถยนต์ด้านคนขับ และต่อมานำตัวไปตรวจค้นกระท่อมในสวนของผู้ต้องหา พบยาบ้าจำนวนอีก 59 เม็ด อาวุธปืนพกลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุน จำนวน 5 นัด ลูกกระสุนปืนขนาด.357 จำนวน 5 นัด ลูกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 6 นัด,ลูกกระสุนขนาด .38 จำนวน 6 นัด จำนวน ลูกกระสุนขนาด.22 จำนวนอีก 10 นัด

โดยของกลางทั้งหมดผู้ต้องหาสารภาพว่าเป็น ของตนเอง ยาบ้ามีไว้เพื่อเสพและได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ ส่วนอาวุธปืนลูกกระสุนปืนมีไว้เพื่อป้องกันตัว และผู้ต้องยังรับสารภาพว่า ได้ลักตัดต้นไม้สักจำนวน 3 ต้น ของผู้เสียหายไปจริง โดยใช้เลื่อยโซ่ยนต์ตัด เจ้าพนักงานตำรวจ จึงได้แจ้งข้อหาและควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.แม่วางฯ เพื่อดำเนินคดีต่อไป โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 60 ที่ผ่านมา ซึ่งทางตำรวจทำการขยายผลตรวจยึดของกลางเพิ่มจนได้ครบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น