สลด! รถบรรทุก 10 ล้อ ขนข้าวโพดลงเขา แหกโค้งดับสยอง 2 ศพ

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 โดยทาง พ.ต.ท.ดำรงศักดิ์ จุ้ยพิทักษ์ รอง ผกก.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุรถบรรทุกสิบล้อขนฝักข้าวโพดแหกโค้งชนเข้ากับสันเขา มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุบนถนนสาย ฮอด-แม่สะเรียง กม.ที่ 25-26 หมู่ 1 ตำบลหางดง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่
หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางตรวจสอบ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ ซึ่งเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกสิบล้อหมายเลขทะเบียน 70-2368 กำแพงเพชร สถาพพังเสียหายยับเยินทั้งคัน และบริเวณโดยรอบมีมีฝักข้าวโพดตกเกลื่อนเต็มพื้นถนน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทีมกู้ภัยต้องเร่งแก้ไขปัญหาการจราจร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและเร่งเคลียร์พื้นที่อย่างเร่งด่วน

ขณะเดียวกันบริเวณด้านหน้ารถฝั่งคนขับพบศพชาย 1 ราย เสียชีวิตติดอยู่ข้างในตัวรถ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าทำการกู้ร่างออกมาได้และนอกจากนี้ยังพบศพหญิงสาวอีก 1 รายเสียชีวิตอยู่นอกตัวรถ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา
ทั้งนี้ภายหลังการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ฝ่ายชายที่เป็นคนขับคือ นายจำเริญ ตันเสน อายุ 59 ปี ที่อยู่เลขที่ 73/1หมู่ 6 ตําบลแม่เล่ย์ อําเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ ส่วนฝ่ายหญิงคือ นางยุพา มีเทพ อายุ 55 ปี ที่อยู่เลขที่ 121/3หมู่ 15 ตําบลคลองลานพัฒนา อําเภอคลองลาน จังหวัดกําแพงเพชร โดยก่อนเกิดเหตุทราบว่ารถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าวได้บรรทุกฝักข้าวโพดมาเต็มลำรถมาตามเส้นทางถนนสายดังกล่าว เพื่อมุ่งหน้าเข้ามายังอำเภอฮอด

กระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเขาประกอบกับเป็นทางโค้งแคบ รถบรรทุกคันดังกล่าวได้เสียหลักแหกโค้งพุ่งออกนอกเส้นทางแล้วเกิดชนเข้ากับสันเขาข้างทางเป็นเหตุฝห้ฝ่ายชายซึ่งเป็นคนขับถูกอัดก็อปปี้เสียชีวิตร่างติดอยู่ภายในรถ ส่วนฝ่ายหญิงขณะรถเกิดชนเข้ากับสันเขานั้นร่างได้พุ่งกระเด็นออกนอกตัวรถและกระแทกกับพื้นถนนจนเสียชีวิตในที่สุด
อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวน่าจะขับมาด้วยความเร็วสูง และเป็นช่วงลงเขามีทางโค้ง ประกอบกับเจ้าตัวไม่ชำนาญเส้นทางจึงทำให้รถเกิดพุ่งแหกโค้งหลุดออกนอกเส้นทาง ก่อนจะไปพุ่งชนเข้ากับสันเขาจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

โดยภายหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อใช้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการนำร่างผู้ตายส่งไปชันสูตร ก่อนจะประสานให้ทางญาติมารับศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น