ร.ร.แม่ริมวิทยาคม จัดการแข่งขันกีฬา “ดารารัศมีเกมส์”

โรงเรียนแม่ริมวิทยาคม จัดการแข่งขันกีฬาและกรีฑาสีภายในโรงเรียน “ดารารัศมีเกมส์” ประ จำปีการศึกษา 2560 ระหว่างวันที่ 23 – 24 พ.ย.2560 ณ โรงเรียนแม่ริมวิทยาคม อ.แม่ริม จ. เชียงใหม่ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผอ.สพม.34 เป็นประธานเปิดการแข่ง ขันกีฬาและกรีฑาสีภายในโรงเรียนฯ ณ สนามโรงเรียนแม่ริมวิทยาคม

โดยมี นายสำเร็จ ไกรพันธ์ ผอ.โรงเรียนแม่ริมวิทยาคม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน นักเรียนให้เกิดทักษะทางการกีฬา ปลูกฝังความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลจากยาเสพติด เพื่อสร้างความสามัคคีและความสัมพันธ์อันดีของนักเรียนทุกระดับชั้น เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี สอดคล้องกับมาตรฐานด้านผู้เรียน เกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาวะที่ดี เพื่อส่งเสริมทักษะการทำงานของนักเรียน เพื่อดำรงไว้ซึ่งประเพณีการแข่งขันกีฬาและกรีฑาสีของคณะสีภายในของโรงเรียน ให้สืบต่อไปเป็นประจำทุกปี

ดร.สิทธิชัย มูลเขียน กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาและกรีฑาสีภายในโรง เรียน “ดารารัศมีเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2560 ในวันนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจและชื่นชมยินดีที่ผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสภานักเรียนและนักเรียน ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาและกรีฑาสีภายในของโรงเรียนขึ้น โดยมีคณะครูเป็นที่ปรึกษาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสร่วมแข่งขันกีฬา กรีฑา ส่งผลให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีและมีพลานามัยสมบูรณ์

การจัดการแข่งขันกีฬาและกรีฑาสี จะทำให้นักเรียนมีโอกาสออกกำลังกาย กล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้อง ข้าพเจ้าขอฝากข้อคิดให้นักเรียน นักกีฬา ได้ตระหนักว่า การแข่งขันกีฬานั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด คือการได้เข้าร่วมการแข่งขันอย่างมีน้ำใจนักกีฬา ซึ่งจะก่อให้เกิดประสบการณ์ทางด้านกีฬาและการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม ให้รู้จักคำว่า น้ำใจ นักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ขอขอบคุณทุกๆฝ่ายที่ดำเนินการสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้ ขออวยพรให้การจัดการแข่งขันกีฬา กรีฑา เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ทุกประการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น