เมืองเชียงใหม่ เปิดปฏิบัติการค้นหาผู้เสพต่อเนื่อง เช้ามืดลุยพื้นที่สันผีเสื้อได้ 3 ราย ส่งตัวเข้าบำบัด

วันที่ 24 พ.ย. 2560 เวลา 05.30 น. โดยการอำนายการสั่งการของ นายศรัณยู มีทองคำ นอภ. เมืองเชียงใหม่ ให้ชุดปฏิบัติการ อ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย นายสมาน เสตะพันธ์ ปอ.หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงฯ นายบัณฑิต เจริญ ปอ. พร้อมด้วยสมาชิก อส.อ.เมืองเชียงใหม่ และฝ่ายปกครองท้องที่ ต.สันผีเสื้อ นำโดย นายประภาส พรหมนนท์ ผญบ. 5 

ทำการปิดล้อมตรวจค้นผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ ทั้งนี้จากการตรวจค้นและการตรวจปัสสาวะกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ ยังพบผู้ที่ตรวจปัสสาวะแล้วให้ผลเป็นผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 3 ราย จึงบันทึกเป็นผู้เสพเพื่อนำสู่กระบวนการบำบัดต่อไป

ทั้งนี้การปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มเป้าหมาย ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปฏิบัติการตามแนวทางที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้วางไว้ในการนำตัวผู้ต้องสงสัยในพื้นที่เข้ารับการบำบัดฟื้นฟู ในกรณีที่เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องสงสัยว่าการทำความผิดฐานเสพยาเสพติด โดยมีผลตรวจพิสูจน์ปัสสาวะเบื้องต้น พบว่ามีสารเสพติดและยินยอมเข้าบำบัดฟื้นฟู ให้นำตัวส่งเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูได้ตามห้วงเวลา ที่หน่วยงานมีโครงการดำเนินการในแต่ละห้วงเวลา

สำหรับปีงบประมาณ 2561 นี้ ศูนย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จ.เชียงใหม่ มีเป้าหมายที่จะเปิดศูนย์เพื่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด (ผู้เสพ) ที่จะสมัครใจเข้าทำการบำบัดฟื้นฟูทั้งสิ้น 9 รุ่น เป็นการฟื้นฟูตามห้วงเวลาตั้งแต่เดือน พ.ย.2560 สิ้นสุดในเดือน ก.ค.2562 เป็นรุ่นสุดท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น