หลาน ดีเอสไอ โดนเอง! ถูกสวมทะเบียนรถที่เชียงใหม่ ตำรวจภาค 5 ล่าตัวจนเจอ

หลาน ดีเอสไอ โดนเอง ถูกสวมทะเบียนรถที่เชียงใหม่ ตำรวจภาค 5 ล่าตัวจนเจอ
หลาน ดีเอสไอ โดนใบสั่งจาก ตำรวจเชียงใหม่ ถึง 3 ครั้ง ทั้งที่ไม่เคยมาที่เชียงใหม่ และเชียงรายเลย ประสานตำรวจภาค 5 ตรวจสอบและติดตามจนในที่สุดเจอรถสวมทะเบียนและสมุดคู่มือ เป็นเจ้าของบริษัททัวร์จีน จับได้ขณะที่ลูกน้องขับมาเจอด่านแม่ก๊อ ตำบลท่าก๊อ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ตำรวจตามจับถึงบ้าน สารภาพสวมทะเบียน และทำสมุดคู่มือปลอมขึ้นมาจริง ตำรวจขยายผลต่อ
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 พย 60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 นำโดย พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภาค 5 ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ จากส่วนกลาง ว่าทางผู้เสียหาย คือ นายอภิยุกต์ แสนโภคทรัพย์ 5/540 ม.9 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด นนทบุรี (หลานดีเอสไอ) ถูกใบสั่งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ดอยสะเก็ดเชียงใหม่ ข้อหาวิ่งเร็วเกินกฏหมายกำหนด โดยโดนใบสั่งจากพื้นที่ดังกล่าว ถึง 3 ใบ โดยเจ้าตัวยืนยันไม่เคยขับรถมาแถว จ.เชียงใหม่และเชียงราย เลย สงสัยรถถูกสวมทะเบียนอย่างแน่นอน จึงขอให้ทางตำรวจภาค 5 ดำเนินการสืบสวนสอบสวน ติดตามจับกุมผู้กระทำผิดและข้อเท็จจริง โดยทาง พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ. 5 ได้ประสานกับทาง พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จ.เชียงราย เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สืบหาข้อเท็จจริงและหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางเจ้าหน้าทีตำรวจภาค 5 ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.ณัฏฐพล ใจกันทา รอง ผกก สส.สภ.แม่วาง ช่วยราชการพิเศษของภาค 5 พร้อมกับพวกสืบหาติดตาม ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติหน้าที่ใช้เวลาในการติดตาม รถต้องสงสัยเป็นเวลา 3 วัน จนในที่สุด สามารถติดตามจับกุมได้ในที่สุดที่บริเวณ ด่านสกัดแม่ก๊อ ต.แม่ก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย โดยทางเจ้าหน้าที่พบรถต้องสงสัยยี่ห้อโตโยต้ารีส สีบอรน ทะเบียน ฎณ 3857 กทม ซึ่งตรงกับข้อมูลที่ทาง ดีเอสไอแจ้ง จึงได้ตรวจสอบและควบคุมตัวผุ้ขับขี่ไว้ ทราบชื่อผู้ขับขี่ต่อมาว่า นายอุทาน ลาภประสบ อายุ 40 ปี เป็นพนักงานบริษัททัวร์จีนใน อ.สันทรายเชียงใหม่
นายอุทานได้ให้การว่า รถยนต์ดังกล่าวนั้นเป็นของ นายทรงศักดอ์ ประเสริฐศรีวงค์ 88/60 ม.8 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ เป็นเจ้าของ บริษัททัวร์ อยู่แถว อำเภอสันทราย เชียงใหม่ ตนนั้นเป็นแค่เพียงพนักงานขับรถเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวคนขับรถดังกล่าวไปขยายผลและเดินทางไปยังบริษัททัวร์จีน ที่ อ.สันทรายเชียงใหม่ ที่ถูกซัดทอด และสามารถุควบคุมตัวนายทรงศักดิ์ ประเสริฐศรีวงค์ บ้านเดิมเลขที่ 88/60 ม.8 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ และจากการตรวจสอบพบว่า นายทรงศักดิ์ นอกจากจะสวมทะเบียนรถยนต์แล้ว ยังทำสมุดคู่มือปลอมขึ้นมาอีกด้วย จึงได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดพร้อมรถยนต์ที่ถูกสวมทะเบียน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สรวย เชียงราย เพื่อดำเนินคดีกันต่อไป ในข้อหาปลอมแปลอมแปลงเอกสารทางราชการ
ทางด้าน พ.ต.ท.ณัฏฐพล ใจกันทา รองผกก.สส. สภ.แม่วาง เชียงใหม่ ปฏิบัติการพิเศษของภาค 5 ในการติดตามรถสวมทะเบียน ได้เปิดเผนว่า ผู้เสียหายนั้นเขาแจ้งมาว่าไม่เคยมาเชียงใหม่เชียงราย เลย แต่ปรากฏว่าใบสั่ง จับความเร็ว จาก สภ.ดอยสะเก็ดเชียงใหม่
ถึง 3 ใบสั่ง เรื่องเลยแดงขึ้นมา และจากการตรวจสอบก็พบว่า น่าจะมีการสวมทะเบียน จึงได้ประสานให้ทางตำรวจภาค 5 ดำเนินการตรวจสอบและก็สามารถจับกุมได้ในที่สุด ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ทำการสวมทะเบียน และปลอมสมุดคู่มือรถยนต์ดังกล่าวจริง อย่งไรก็ตามทางตำรวจภาค 5 ได้ส่งชุด สืบสวนทำการขยายผลต่อเนื่องแล้วในขณะนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น