เมืองเชียงใหม่ ลุยตรวจสถานบันเทิง รวบ “ร้านเฟรนชิพ” เปิดให้เด็กเข้าใช้บริการ อีกแห่ง “ร้านลอฟบาร์” เปิดเกินเวลา

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 24 พ.ย. 60 นายศรัณยู มีทองคำ นอภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายปรีชา ศิรินาม ปอ.เมือง นำกำลัง จนท.ฝ่ายปกครอง ร่วมกับ จนท.ตำรวจ สภ.เมือง สภ.ช้างเผือก จนท.ทหาร มทบ.ที่ 33 จนท.สสจ.เชียงใหม่ และ จนท.สรรพสามิต กว่า 40 นาย ออกตรวจสถานบันเทิงในเขตพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่

หลังจากที่มีการปล่อยแถวบริเวณลานด้านหน้าที่ว่าการ อ.เมืองเชียงใหม่ แล้ว ก็ได้มีการออกตรวจเป้าหมายทั้งหมด 4 จุด โดยเป้าหมายแรกชื่อร้านเดอะนอร์ทเกท ตั้งอยู่ใกล้กับประตูช้างเผือก พบนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ทาง จนท.ได้แจ้งข้อกล่าวหาเรื่องของการแสดงดนตรีเสียงดัง ไม่มีห้องที่มิดชิดเพื่อป้องกันเสียง รวมถึงกีดขวางทางเท้า

จากนั้นได้เข้าตรวจสอบที่ร้านเฟรนชิพ ในตลาดทรัพย์ทองคำ ถ.เชียงใหม่ – ลำปาง พบว่ามีเด็กวัยรุ่นชาย 3 คน และหญิง 1 คน อายุเพียง 18 ปี อยู่ภายในร้าน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทางร้านทราบ เพราะมีโทษตามคำสั่ง คสช.ที่ 22 คือการสั่งปิดร้าน 5 ปี จากนั้นได้เดินทางไปตรวจที่ร้านหัวกะทิ ถนนวงแหวนรอบ 2 ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และสุดท้ายได้เข้าตรวจที่ชั้น 6 ห้างเมญ่า เชียงใหม่ ก็พบกลุ่มวัยรุ่นขึ้นไปเที่ยวจำนวนมาก และบางส่วนกำลังทยอยกลับ จากนั้นทาง จนท.ได้ตรวจพบร้านลอฟบาร์ ยังเปิดให้บริการอยู่ จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทางผู้จัดการร้านทราบว่าเรื่องของการเปิดเกินเวลา จึงได้ทำบันทึกและดำเนินการต่อไป

นายศรัณยู มีทองคำ นอภ.เมือง กล่าวว่า การตรวจสถานบันเทิงนั้นได้ตรวจเป็นประจำอยู่แล้ว และที่ตลาดทรัพย์ทอง คำ ก็รับแจ้งว่ามีวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี มาใช้บริการบ่อยครั้ง เมื่อ จนท.จะมาตรวจก็จะวิ่งหนีออกจากร้านไปก่อน วันนี้ก็เช่นกันก็ทราบจาก จนท.ว่า มีบางส่วนได้วิ่งออกจากร้านไป แต่ก็ไม่พ้นสายตาของ จนท.และก็ตรวจเจอ 4 ราย อายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งร้านนี้จะสั่งปิดเป็นร้านที่ 5 ที่ตั้งอยู่ในตลาดทรัพย์ทองคำ เพราะก่อนหน้านี้ได้เสนอท่าน ผวจ.เชียง ใหม่ สั่งปิดไปแล้ว 4 ร้าน สำหรับสถานบันเทิงอื่นๆ ก็ได้รับการร้องเรียนมา โดยเฉพาะที่ร้านลอฟบาร์ ก็ได้รับแจ้งว่ามีการเปิดเกินเวลาตลอด ซึ่งก็เข้าไปตรวจก็พบว่ามีการเปิดเกินเวลาจริง ซึ่งก็ได้ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น