หนุ่มมีประวัติ พ้นคุกมา 6 เดือน โดนดักยิงตายข้างถนน

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.60 ร.ต.อ.อรรถพล เรือนคำ พงส.สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ริมถนนนาแคม-ต้นหนุน หลัก กม.22-23 พื้นที่ ม.6 ต.สวนเขื่อน ขอให้ไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ สว่างประเสริฐ ผกก.สภ.พระธาตุช่อแฮ ทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.เทวราช แก้วมา สว.สส. พร้อมตำรวจชุดสืบ สวน  หน่วยกู้ภัยแพร่ หน่วยกู้ภัยแถนหลวง แพทย์เวร รพ.แพร่ ร่วมชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุเป็นทางขึ้นเขาข้างถนน ใกล้ต้นมะขามป้อม พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายประทาน เป็นทุน อายุ 48 ปี บ้านอยู่ ม.2 ต.ป่าแดง อ.เมือง จ.แพร่ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณด้านหลังทะลุหน้าอก เสียชีวิตคาที่ จากการตรวจสอบพบยาบ้า 1 เม็ด ในกระเป๋ากางเกง ไฟแช็ค จำนวน 4 อัน บุหรี่ 1 ซอง และมะขามป้อมในกระเป๋าเสื้อจำนวนหนึ่ง บริเวณเกิดเหตุพบหัวกระสุน 1 นัด

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายเพิ่งออกคุกมาได้ ประมาณ 6 เดือน ยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอยู่ และได้มาอาศัยอยู่ในสวนกลางป่า ก่อนมาถูกยิงเสียชีวิต โดยน.ส.รุ่งรัศมี เรืองสม อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/1 ม.5 ต.สวนเขื่อน อ.เมือง จ.แพร่ ซึ่งเป็นภรรยา ให้การว่าตนเองและสามีได้ออกมาเก็บมะขามป้อม ในช่วงกลางคืนวันที่ 24 พ.ย.60 ขณะนั้นเป็นเวลากลางดึก ไม่ทราบว่าเป็นเวลาเท่าไหร่แน่ ระหว่างที่ตนเองและสามี แยกกันเก็บมะขามป้อม คนละต้นห่างกันไม่ไกล ตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นได้ยินเสียง คนสตาร์ทรถ จ.ย.ย. เร่งเครื่องมุ่งหน้าไปทางบ้านต้นหนุน

ครั้นเมื่อตนมาถึงจุดที่สามีเก็บมะขามป้อม ก็พบว่าสามีถูกยิงนอนจมกองเลือด ตนตกใจมาก จึงได้ขับขี่รถ จ.ย.ย. มานอนบ้านแม่ กระทั่งรุ่งเช้าจึงได้แจ้งให้นายพิทักษ์ เพิ่มขึ้น ผญบ.ม.5 บ้านนาคูหาทราบเรื่องและแจ้งตำรวจ ในส่วนประเด็นในการสังหารน่าจะเกิดจากความขัดแย้งเรื่องยาเสพติด ซึ่งตำรวจชุดสืบสวน จะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และได้รายงานเหตุให้ พล.ต.ต.สรรภัทร ปราบพุฒชา ผบก.ภ.จว.แพร่ ทราบแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น