แชร์ว่อนโซเชียล! ภาพ ตร.จราจรและ จนท.เทศกิจ นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งชุดเครื่องแบบ

โลกโซเชียลแชร์ว่อนวิจารณ์ยับภาพตำรวจจราจรและเจ้าหน้าที่เทศกิจทั้งชุดเครื่องแบบ นั่งโต๊ะในร้านอาหาร รอบตัวมีทั้งเหยือกและขวดเบียร์เพียบ หลังขี่รถนำขบวนตุ๊กตุ๊กพานักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวรอบเมืองเชียงใหม่ ด้านผู้กำกับจราจรเชียงใหม่เผยเบื้องต้นทราบเรื่องแล้ว เตรียมเรียกเจ้าตัวสอบข้อเท็จจริง หากพบเข้าข่ายทำผิดจริง เตรียมลงโทษตามระเบียบวินัยเด็ดขาด
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาสามารถถ่ายภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายหนึ่งได้ขณะนั่งร่วมโต๊ะอาหารในร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยที่บนโต๊ะอาหารดังกล่าวเต็มไปด้วยขวดเบียร์ รวมทั้งยังมีเหยือกเบียร์วางบนโต๊ะอีกด้วย นอกจากนี้บนโต๊ะดังกล่าวยังมีเจ้าหน้าที่เทศกิจนั่งร่วมโต๊ะอยู่ด้วยอีกหนึ่งคน

ทั้งนี้ประชาชนที่แจ้งเรื่องดังกล่าวระบุว่าตำรวจจราจรนายดังกล่าว ขี่รถนำขบวนรถตุ๊กตุ๊กของนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวรอบตัวเมืองเชียงใหม่ ก่อนที่นำมาแวะรับประทานอาหารเย็นที่ร้านดังกล่าว ที่มีการจัดโต๊ะให้ตำรวจนายดังกล่าวและเจ้าหน้าที่เทศกิจรับประทานอาหารด้วย พร้อมทั้งมีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นพฤติกรรมถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากทั้งตำรวจจราจรและเจ้าหน้าที่เทศกิจยังสวมใส่ชุดเครื่องแบบ
นอกจากนี้เรื่องราวและภาพดังกล่าวยังได้มีการนำเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียด้วย และได้มีการแชร์เรื่องราวออกไปเป็นวงกว้าง ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กับภาพที่ปรากฏออกมาเป็นจำนวนมาก ถึงความไม่เหมาะสมในพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ที่ปรากฏในภาพทั้งสองนาย อีกทั้งยังมีการเรียกร้องให้มีการตรวจสอบและดำเนินการลงโทษกับเจ้าหน้าที่ที่ปรากฏภายในภาพดังกล่าวอีกด้วย หากพบว่ามีพฤติกรรมดังกล่าวจริง

ด้านพันตำรวจเอกฐานปนพงศ์ ชัยรังษี ผู้กำกับการกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับทราบกรณีดังกล่าวแล้ว โดยยอมรับว่าตำรวจจราจรในภาพดังกล่าวที่ผู้นำมาเปิดเผยและมีการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียนั้น เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่จริง และกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะเรียกตัวมาสอบถามและให้ชี้แจงรายละเอียดข้อเท็จจริงอย่างละเอียด ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจะดำเนินการลงโทษตามระเบียบวินัยอย่างเด็ดขาด เพราะถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

ทางด้านหัวหน้าเทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า เรื่องนี้ตนได้รับรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชาแล้ว ถึงพฤติกรรมเจ้าหน้าที่เทศกิจบางคนที่ไม่เหมาะสม ไปนั่งดื่มเครื่องดื่แอลกอฮอล์ในย่านสถานบันเทิงกับตำรวจ ในเครื่องแบบด้วย ตนได้เรียกเจ้าหน้าที่เทศกิจดังกล่าวมาคาดโทษแล้ว และเรื่องที่ไปร่วมกับตำรวจจราจรที่ไปรับจ๊อบนำขบวนให้กับนักท่องเที่ยว หรืออย่างอื่นทำให้ประชาชนเดือดร้อน ตนได้สั่งให้เลิกแล้ว และหากยังมีการไปแอบกระทำอยู่ ก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับลูกน้องของตนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น