แจงเกษตร&ผู้มีรายได้น้อย แห่เข้าโครงการตลาดประชารัฐ

เกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย และผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่จำหน่ายสินค้าให้มีพื้นที่ค้าขาย ในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน แห่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการตลาดประชารัฐคึกคัก ยอดรวมสะสม 10 วัน จำนวนทั้งสิ้น 143 ราย
นายสุรนาถ ขุนศรี พัฒนาการอำเภอแม่สะเรียง เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียงได้เดินทางมาลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการตลาดประชารัฐอย่างต่อเนื่อง โดยยอดสะสมถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 อำเภอแม่สะเรียง มีผู้ประกอบการลงทะเบียนทั้งสิ้น จำนวน 143 ราย ด้านจังหวัดแม่ฮ่องสอน มียอดผู้ประกอบการลงทะเบียน สะสม 10 วัน จำนวนทั้งสิ้น 342 ราย
พัฒนาการอำเภอแม่สะเรียง กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอแม่สะเรียง ได้ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอแม่สะเรียง และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่รับลงทะเบียนผู้ประกอบการที่มีความประสงค์ เข้าร่วมโครงการตลาดประชารัฐ ที่ตลาดนัดบริเวณศูนย์ศีลปาชีพอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการ เพื่อเข้าร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการตลาดทางเลือกให้กับประชาชน และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นกระจายายรายได้ให้ชุมชนมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ โครงการตลาดประชารัฐ เป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย และผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่จำหน่ายสินค้าให้มีพื้นที่ค้าขาย ตลอดจนเป็นการเพิ่มโอกาสและสร้างรายได้ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการรายใหม่ ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากในชุมชนให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางภาครัฐและภาคเอกชนจะบูรณาการร่วมกันในการจัดสรรพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้กับประชาชน ในรูปตลาดประชารัฐ 9 ประเภท ได้แก่ ตลาดประชารัฐ Green Marget, ตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้, ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจจำหน่ายสินค้าเกษตร, ตลาดประชารัฐ กทม.คืนความสุข, ตลาดประชารัฐ ของดีจังหวัด, ตลาดประชารัฐ Modern Trade ,ตลาดประชารัฐ ของดีวิถีชุมชน ธ.ก.ส., ตลาดประชารัฐต้องชม และตลาดวัฒนธรรม ถนนสายวัฒนธรรม โดยผู้ ประกอบการที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ ที่ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและศูนย์ดำรงธรรมอำเภอทุกแห่งทั่วประเทศ อำเภอแม่สะเรียง จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการในพื้นที่ที่สนใจ ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการตลาดประชารัฐ ที่ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่สะเรียง ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 08.30-16.30 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ นายสุรนาถ กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น