เตือนแรงงาน โดนตุ๋นไปขุดทองกาตาร์


จัดหางานเชียงใหม่เตือนคนหางานอย่างหลงเชื่อคำชักชวนไปทำงานนวดในรัฐกาตาร์ หากมีปัญหากับนายจ้าง สถานเอกอัครราชทูตจะไม่สามารถช่วยเหลือได้
นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรมการจัดหางานได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา เรื่อง คนไทยใช้ช่องทางที่รัฐกาตาร์ผ่อนคลายเรื่องการตรวจคนเข้าเมือง เพื่อไปทำงานในร้านนวด (แฝงบริการทางเพศ) โดยไม่ผ่านการรับรองสัญญาจ้างจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา หรือกระทรวงแรงงานประเทศไทย และเมื่อไปทำงานแล้วประสบปัญหาได้รับค่าจ้างไม่เป็นไปตามที่ตกลงกับนายจ้างก่อนเดินทาง จึงเดินทางไปร้องเรียนที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา เพื่อขอเดินทางกลับเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ประสงค์จะไปทำงานนวดในร้านของชาวต่างชาติในรัฐกาตาร์ ว่าอย่าได้หลงเชื่อคำชักชวนจากสาย/นายหน้า หรือสื่อต่างๆ ว่าการไปทำงานนวดในรัฐกาตาร์จะมีรายได้สูง เนื่องจากเมื่อเกิดปัญหานายจ้างไม่จ่ายค่าจ้างคนงานไทยที่เป็นพนักงานในร้าน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา ไม่สามารถช่วยเหลือ/คุ้มครองคนไทยที่เดินทางถึงรัฐกาตาร์ และเข้าสู่ระบบการจ้างงานของรัฐกาตาร์ เนื่องจากรัฐกาตาร์มีกฎหมายควบคุมแรงงานชาวต่างชาติที่ต้องได้รับความยินยอมจากนายจ้างก่อน จึงจะเดินทางออกนอกรัฐกาตาร์ได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานจัดหางานต่างประเทศ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ (สาขาย่อย) ศูนย์สินค้าเกษตรภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ นางเยาวภา กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น