งานโคมบ้านหนองโค้ง ครั้งที่ 7

ชวนเที่ยวงาน มหกรรมโคมบ้านหนองโค้ง ครั้งที่ 7 วันที่ 24-26 พ.ย. ที่สันกำแพง จ.เชียงใหม่
ชวนเที่ยวงาน มหกรรมโคมลอยบ้านหนองโค้ง เมืองต้นเปา สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จะไม่นำว้าวโคมที่ปล่อยขึ้นท้องฟ้ามาร่วมงานแต่อย่างใด จะเป็นโคมที่แขวนลอยไว้เป็นแนวยาวแล้วประดับด้วยไฟเท่านั้น
เมื่อวันที่ 24 พ.ย.250 นายพรชัย คำบุญเรือง รองนายกเทศมนตรี รักษาการแทนนายกเทศมนตรีเมืองต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในวันที่ 24-26 พ.ย.2560 เทศบาลเมืองต้นเปาร่วมกับองค์กรภาครัฐ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ได้กำหนดจัดงานมหกรรมโคมลอยบ้านหนองโค้งและหัตถกรรมสันกำแพงครั้งที่ 7 ประจำปี 2560 ขึ้นที่บริเวณบ้านหนองโค้ง หมู่ 2 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง
โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีล้านนา และส่งเสริมการประกอบอาชีพด้านการผลิตสินค้าหัตถกรรมในท้องถิ่น เช่น การผลิตโคม ร่ม พัด ผลิตภัณฑ์กระดาษสา และของที่ระลึก
งานมหกรรมโคมลอยบ้านหนองโค้งและหัตถกรรมสันกำแพงครั้งที่ 7 ประจำปี 2560 ขึ้นที่บริเวณบ้านหนองโค้ง จะเป็นโคมแขวนเท่านั้น จะไม่นำว้าวโคมที่ปล่อยขึ้นท้องฟ้ามาร่วมงานแต่อย่างใด จะเป็นโคมที่แขวนลอยไว้เป็นแนวยาวแล้วประดับด้วยไฟเท่านั้น
พิธีเปิดงานมหกรรมโคมลอยบ้านหนองโค้งและหัตถกรรมสันกำแพงครั้งที่ 7 เริ่มเวลา 18.30 น.วันที่ 24 พ.ย.ที่บ้านหนองโค้ง ผู้จัดงานได้เชิญท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน
จากนั้นได้ชมขบวนแห่ทางวัฒนธรรม และได้ชมขบวนรถประดับโคม การแสดงฟ้อนหางนกยุง “บูชาเทพบนฟ้า” การแสดงชุดฟ้อนขันดอก “เบิกฟ้ายินดีรัชกาลที่ 10” ในงานมีการจำหน่ายสินค้ามากมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น