อินทนนท์ฟ้าเปิด อากาศสดใส นักท่องเที่ยวแห่เดินเท้าขึ้นชมความงามทะเลหมอกจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน

อินทนนท์ฟ้าเปิด อากาศสดใส นักท่องเที่ยวแห่เดินเท้าขึ้นชมความงามทะเลหมอกจุดชมวิวกิ่วแม่ปานขณะที่สภาพอากาศบนยอดดอยลดฮวบเหลือ 8 องศาฯ ขณะที่หัวหน้าอุทยานฯ เร่งดำเนินการเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ คาดทัพนักท่องเที่ยวจะเดินทางมาเยือนช่วงสิ้นเดือนนี้ไปถึงสิ้นปีอีกหลายเท่าตัว

เช้าวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดปรากฏการณ์ทะเลหมอกขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ช่วงเช้าวานนี้ (26 พ.ย.) มีหมอกลงจัดและฝนตกเล็กน้อย โดยที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางขึ้นไปชื่นชมความสวยงามและสัมผัสธรรมชาติ รับลมหนาวกันอย่างหนาแน่น

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ รายงานสถิติยอดตัวเลขของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในอุทยานฯ เมื่อวานนี้ซึ่งถือเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นั้นพบว่ามีจำนวนถึง 7,263 คน โดยแบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 6,843 คน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 420 คน ส่วนยานพาหนะที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่นั้นมี 1,800 คัน และคาดว่าช่วงใกล้สิ้นเดือนนี้จะมีปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นอีก จึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องมีการอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

โดยทางด้าน นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ขณะนี้อุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งเป็นจุดสูงที่สุดในประเทศไทย เช้าวันนี้วัดได้ต่ำสุด 8 องศาเซลเซียส ซึ่งสภาพอากาศยังคงมีแนวโน้มที่จะหนาวเย็นอยู่ต่อเนื่อง โดยในวันนี้เป็นโอกาสดีที่ในช่วงเช้าท้องฟ้าที่เปิด ทำให้นักท่องเที่ยวที่ได้ทางมาเที่ยวยังอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ชมบรรยากาศทะเลหมอกที่สวยงาม ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีลมพัดโชยมาตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ คาดว่าตลอดช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้น่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยว และพักค้างแรมที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน รวมไปถึงในช่วงสิ้นเดือน และสิ้นปีนี้ที่คาดว่าน่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว นอกจากนี้ยังได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่สอดส่องดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ทั้งทางน้ำและทางบก โดยทางน้ำก็เช่นตามน้ำตกต่างๆ ที่คอยเตือนให้นักท่องเที่ยวทราบและไม่ให้ลงเล่นน้ำ เนื่องจากอาจเกิดอันตรายได้ ส่วนทางบกก็คอยสอดส่องและช่วยเหลือหากเกิดอุบัติเหตุตามเส้นทาง เนื่องจากเส้นทางในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีเส้นทางโค้งอันตรายและหลายจุดเป็นทางลาดส่งผลให้ผู้ที่ไม่ชำนาญทาง เช่นนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดและชาวต่างชาติเกิดอุบัติเหตุได้บ่อยครั้ง

ขณะเดียวกันในช่วงวันหยุดที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะตามยอดดอยต่างๆ อาทิ ยอดดอยม่อนแจ่ม ที่ขณะนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดเป็นอย่างมาก เนื่องจากขณะนี้นั้นที่บริเวณยอดดอยมีอากาศเย็นลมพัดตลอดทั้งวัน ส่งผลให้กลุ่มนักท่องเที่ยวอยากขึ้นไปเยือนชมความงาม ซึ่งมีทั้งที่เดินทางไปกับกลุ่มคณะ และครอบครัว นอกจากนี้แล้วยังมีการเช่าเต็นท์พักแรมที่ทางผู้ประกอบการได้จัดเตรียมไว้ให้เพื่อค้างคืนรอชมความงามของทะเลหมอกและแสงอาทิตย์แรกในยามเช้า

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ประกอบการที่เปิดให้บริการห้องพักและเช่าเต็นท์พักแรม ระบุว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวกำลังเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวกันมากขึ้น ซึ่งจากนี้คาดว่าจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นช่วงที่สภาพอากาศในพื้นที่เริ่มหนาวเย็นแล้ว ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดยาวจึงทำให้นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่ก็มีนักท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียงและในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ นิยมเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ เช่นกัน สำหรับนักท่องเที่ยวที่จองห้องพัก หรอืเช่าเต็นท์พักแรมส่วนใหญ่นั้นจะมาจากต่างจังหวัดโดยเฉพาะทางใต้ ที่อยากจะขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวของทางบ้านเรา ประกอบกับอยากชมวิวทิวทัศน์ของยอดดอยอีกด้วย

เครดิตภาพ : FB วันนี้หรือวันไหน ก็เหมือนเดิม และ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น