สลด! พลายเอกสิทธิ์ช้างดาราดังตกมันทำร้ายควาญเสียชีวิตในสวนสัตว์เชียงใหม่

สลดพลายเอกสิทธิ์ช้างดาราดังตกมันทำร้ายควาญเสียชีวิตในสวนสัตว์เชียงใหม่
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 พ.ย. 60 พ.ต.ท.เอนก ไชยวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ภูพิงค์ อ.เมืองเชียงใหม่ ร.ต.อ.อมรชัย ตรังวัชกุลพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ ได้รับแจ้งจากนายวุฒิชัย ม่วงมัน รักษาราชการแทน ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ ว่าได้เกิดเหตุสลดใจช้างพลายเอกสิทธิ์ อายุ32 ปี ช้างแสนรู้ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ทำร้ายนายสมศักดิ์ เรีองเงิน 54 ปี ชาว อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ควาญช้างจนเสียชีวิตในบริเวณที่พักช้างภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

สร้างความตื่นตกใจให้กับภรรยาของนายสมศักดิ์และเพื่อนควาญช้างที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว หลังเกิด ควาญช้างได้ช่วยกันล่ามโซ่และนำตัวพลายเอกสิทธิ์ไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่รุดเข้าทำการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

นางจำปา เรีองเงิน อายุ 50 ปี ภรรยาของนายสมศักดิ์ ควาญช้างผู้เคราะห์ร้าย เล่าว่า สามีเป็นเจ้าของและเลี้ยงพลายเอกสิทธิ์มาสิบกว่าปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีพฤติกรรมทำร้ายคนมาก่อนแม้จะอยู่ในช่วงตกมันก็ตาม แต่ในเช้าวันนี้ซึ่งเป็นช่วงที่พลายเอกสิทธิ์อยู่ในช่วงตกมัน นายสมศักดิ์ได้เอาอาหารให้ตามปกติ ก่อนจะปลดโซ่ที่ขาให้มันไปกินน้ำและเล่นน้ำพักผ่อน เหมือนทุกวัน
แต่ปรากฏว่าหลังจากปลดโซ่และนายสมศักดิ์ได้เดินหันกลับเพื่อเดินกลับบ้านพัก โดยหันหน้าไปคนละทิศกับช้าง คิดว่าช้างเดินไปแล้ว จังหวะนั้นพลายเอกสิทธิ์ได้หันกลับและใช้งวงฟาดนายสมศักดิ์และใช้งากดทับร่างอยู่หลายครั้งจนทำให้นายสมศักดิ์เสียชีวิตที่เกิดเหตุทันที ขณะที่เพื่อนควาญช้างที่นั่งอยู่บนคอของพลายเอกสิทธิ์ ไม่สามารถลงมาช่วยได้ ได้แต่พยายามบังคับให้พลายเอกสิทธิ์เดินออกไป ซึ่งก็ต้องใช้เวลานานเกือบ 5 นาที จนอาการสงบจนทำให้ลงมาช่วยกันล่ามโซ่ไว้ได้
สำหรับพลายเอกสิทธิ์เป็นช้างน่ารักและแสนรู้ ที่ผ่านมาทำหน้าที่แสดงโชว์และเปิดให้นักท่องเที่ยวป้อนอาหารอย่างใกล้ชิด ขณะที่ความน่ารักแสนรู้ทำให้พลายเอกสิทธิ์ได้ร่วมแสดงภาพยนต์มาแล้วถึง 5 เรื่อง หนึ่งในนั้นเป็นภาพยนตร์ของพระเอกบู๊ชื่อดัง จา พนม ยีรัมย์ โดยพลายเอกสิทธิ์มีเอกลักษณ์ประจำตัวคือมีงาที่โค้งงามไขว้กัน แต่ภายหลังติดปัญหาเรื่องกินอาหารไม่สะดวก ทำให้ต้องตัดปลายงาออกบางส่วนเพื่อช่วยให้มันกินอาหารได้สะดวก

โดยปลายงาที่ตัดออก นำไปจัดแสดงไว้ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงนี้พลายเอกสิทธิ์อยู่ในช่วงตกมันทำให้ทางสวนสัตว์ติดป้ายเตือน “ช่วงช้างตกมันต้องล่ามโซ่” หน้าส่วนจัดแสดงก่อนจะมาเกิดเหตุสลดขึ้นในครั้งนี้ ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ นายวุฒิชัย ม่วงมัน รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เตรียมแถลงชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น