ลำปางจัดใหญ่ 5 วัน 5 คืน งานคาวบอยแลนต์แดนรถม้า

ที่บ้านคาวบอย วินเลจบ้านโทกหัวช้าง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง นายศรีโรจน์ นิมมานพัชรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานงานแถลงข่าว”งานคาวบอยแลนต์แลนรถม้า ครั้งที่3 ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 12-16 ธันวาคม2560 รวม 5วัน 5คืน โดยมีดร.ประยูร แก้วเดียว กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ และตัวแทนจากอบจ.ลำปาง ตัวแทนจากททท.สำนักงานลำปาง ร่วมแถลงข่าว
นายศรีโรจน์ นิมมานพัชรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า จังหวัดลำปางเราเป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์ เป็นจังหวัดที่ไม่เล็กไม่ใหญ่แต่ว่ามั่นคงไปด้วยประเพณีวัฒ นธรรม ซึ่งทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้คำจำกัดความว่าเป็นเมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลานั่นหมายความว่าเราคงยังรักษาประเพณีต่างๆไว้ได้อย่างมั่นควงนี่คือจุดแข็งของเรา จากประเพณีวัฒนธรรมที่เป็นจุดแข็งแล้วเรื่องของธรรมชาติเราไม่แพ้จังหวัดใดในภาคเหนือเพียงแต่เรายังไม่ได้เปิดตัวให้กว้างขวาง

ซึ่งทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดท่านทรงพล สวาสดิ์ธรรม มารับตำแหน่งกว่าสองเดือนท่านลงพื้นที่ทุกวัน ลงไปดูศักยภาพของพื้นที่โดยเฉพาะเรื่องส่งเสริมการท่องเที่ยวว่าจังหวัดลำปางมีอะไรโดดเด่นบ้าง ท่านพูดเสมอว่าอำเภอเมืองปานมีภูมิทัศน์ มีภูมิประเทศ อากาศ ธรรมชาติที่สวยงาม
“จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของลำปางคือรถม้ามาลำปางต้องมานั่งรถม้าลำปาง มาแล้วไม่ได้นั่งก็แสดงว่ามาไม่ถึงลำปาง ซึ่งจะโยงมาที่ ”งานคาวบอยแลนต์แลนรถม้า ครั้งที่3 ประจำปี 2560ซึ่งทางดร.ประยูร แก้วเดียว นายกสมาคมท่องเที่ยวนครลำปางมีแนวคิดที่จัดงานนี้ขึ้นมา ในเมื่อเรามีความผูกพันธ์รถม้าให้ความสำคัญกับจังหวัดลำปางดังนั้นจึงเป็นที่มาของการจัดงานดังกล่าวทางจังหวัดยินดีที่จะส่งเสริมและร่วมกิจกรรมงานดังกล่าว

ด้านดร.ประยูร แก้วเดียว นายกสมาคมท่องเที่ยวนครลำปาง เปิดเผยว่าการจัด ”งานคาวบอยแลนต์แลนรถม้า ประจำปี 2560 ทางคณะกรรมการเราได้มีการประชุมปรึกษาหารือกันว่า เราจะกำหนดจัดงานถึง5วัน5คืน ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่3แล้ว ลำปางบ้านเรามีรถม้า เป็นสัญลักษณ์ เป็นจุดขายในเรื่องของการท่องเที่ยว ซึ่งสมาคมท่องเที่ยวนครลำปางเราจึงจัดงานนี้ขึ้นมา ถามว่าเรามีความผูกพันธ์กับรถม้าอย่างไรเพราะว่าลำปางเป็นนครแห่งความสุข ตื่นเช้ามาเราก็เห็นรถม้าวิ่ง เด็กไปโรงเรียนก็ต้องเห็นรถม้าวิ่งอยู่กลางถนน ซึ่งเป็นชีวิตประจำวันของชาวลำปางก็ว่าได้ การจัดงานนอกจากจะมีคอนเสริตของ”น้าหมู” พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ในคืนวันที่12 ธันวาคม 2560
แล้ววันอื่นๆก็จะมีการแสดงดนตรีคันทรี่ชื่อดังของลำปาง เชียงใหม่และจากเขาใหญ่ การแสดงม้าสวยงาม การประกวดหนูน้อยคาวบอย/คาวเกิร์ล เพื่อมีความผูกพันธ์กับรถม้าซึ่งเป็นสัญลักษณ์ ของจังหวัดลำปาง นอกจากนี้ยังมีการออกร้านสินค้าโอทอปร้านคุ้มชุมชน คาราวานเครื่องหนังคาวบอย ฯลฯ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ชาวลำปางมาสัมผัสอาหนาว เที่ยว”งานคาวบอยแลนต์แลนรถม้า ประจำปี 2560 ที่บ้านคาวบอย วินเลจบ้านโทกหัวช้าง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ตามวันเวลาที่แจ้งไว้ข้างต้น งานนี้ชมฟรีตลอดงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น