ระทึก! นทท.จีนเข้าพักโรงแรมดังกลางเมืองเชียงใหม่ พากันกรูขึ้นลิฟต์ จนน้ำหนักเกินรับไม่ไหวเกิดร่วง เจ็บกันระนาว

ระทึก! นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าพักโรงแรมดังกลางเมืองเชียงใหม่ พากันกรูขึ้นลิฟต์ จนน้ำหนักเกินรับไม่ไหวเกิดร่วง เจ็บกันระนาว

เมื่อเวลา 18.20 น.วันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 พ.ต.ท.อดุลย์ สวยสม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุมีนักท่องเที่ยวชาวจีนได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดจากแย่งกันขึ้นลิฟต์ ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งกลางเมืองเชียงใหม่ จนเกิดรับน้ำหนักไม่ไหว แล้วร่วงลงมากระแทกพื้น หลังทราบเรื่องจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเวียงพิงค์เชียงใหม่
กระทั่งเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุดังกล่าว พบว่าช่างได้ทำการไขกุญแจช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ติดอยู่ในลิฟต์ของโรงแรมออกมาได้ทั้งหมด 15 คน และมีผู้บาดเจ็บ แขนขาถลอก 4 คน และขาเคล็ดจากการถูกเหยียบ 1 คน ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ส่วนที่เหลือไม่ไปโรงพยาบาลและต่างพากันพูดวิพากษ์วิจารณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังลั่นทั่วโรงแรม ตามประสานักท่องเที่ยวชาวจีน
จากการสอบสวนทางตำรวจทราบว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนดังกล่าวหลังจากกลับจากเที่ยวมาก็มาพักที่โรงแรมและได้กดลิฟต์เพื่อขึ้นไปชั้นที่ 7 โดยลิฟต์ของโรงแรมนั้นบรรทุกคนได้ 10 คน แต่นักท่องเที่ยวจีน ไม่สนใจพากันวิ่งขึ้นลิฟต์กันเกินเป็น 15 คน ลิฟต์ก็ได้มีสัณญาณเตือนแต่ก็ไม่สนใจ กระทั่งลิฟต์ต์รับน้ำหนักไม่ไหวได้โหลดร่วงจากฐานมาประมาณ 1 คืบ ทันทีทำให้ประตูลิฟต์ปิดอัตโนมัติ อัดนักท่องเที่ยวจีนขังอยู๋ในลิฟต์ดังกล่าวเป็นปลากระป๋อง นักท่องเที่ยวชาวจีน ส่งเสียงกรีดร้องกันดังระงม ทางโรงแรมได้เรียกช่างประจำโรงแรมนำกุญแจมาเปิดลิฟต์ ใช้เวลาประมาณ 2 นาที ก็สามารถเปิดลิฟต์ได้ นักท่องเที่ยวชาวจีนก็พากันกรูวิ่งออกจากลิฟต์ โดยไม่สนใจใครต่างคนต่างหนีออกมาเอาตัวรอดทำให้มีการสะดุดขากันเหยียบขากันล้มลงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยนักท่องเที่ยวผู้หญิงชาวจีนนั้นล้มลงถูกเหยียบเข้าที่ข้อเท้าทำให้ข้อเท้าพลิก อาการหนักกว่าเพื่อนถูกนำตัวส่ง รพ. ส่วนที่เหลือ บาดเจ็บคนละเล็กน้อย
ส่วนสาเหตุนั้นเพราะนักท่องเที่ยวชาวจีนไม่ปฏิบัติตามกฏของการรับน้ำหนักของลิฟต์ จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นโดยทางโรงแรมจะนำพนักงานมาประจำที่หน้าประตูลิฟต์ เพื่อตรวจสอบการขึ้นลงลิฟต์ ของนักท่องเที่ยวชาวจีนไม่ให้เกิน เพื่อป้องกันไม่ให้ เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น