MOUความร่วมมือ ยกระดับมาตรฐาน สินค้าสากลต้นแบบ

จังหวัดน่านจัดทำบันทึก MOU ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ภาควิชาการ ภาคเอชน หน่วยงานภาคีเครือข่ายประชารัฐ และภาคเกษตรกร ร่วมกันพัฒนายกระดับมาตรฐานสินค้าสู่สากลต้นแบบอย่างครบวงจร

นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้มอบหมายให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดน่านและพหุภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง จัดทำบันทึกข้อตกลงยกระดับมาตรฐานสินค้าสู่สากลต้นแบบอย่างครบวงจร

ในการจัดทำบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ได้มีการกำหนดให้มีการยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้เกิดความสุข มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ให้เกษตรกรมีการพัฒนาไปสู่การผลิตแบบอินทรีย์ตามมาตรฐานสากล และพัฒนาเป็นหมู่บ้านเกษตรอินทรีย์ต่อไป อันจะทำให้เกษตรกรสามารถผลิตและจำหน่ายได้ในราคาที่เหมาะสมและมีตลาดรองรับที่แน่นอน และเกษตรกรมีความพึงพอใจในราคาที่รับซื้อ รวมทั้งผู้บริโภคได้บริโภคผลไม้ที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ

สำหรับผลผลิตทางการเกษตรในบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ได้กำหนดผลผลิตทางการเกษตรเป็นไม้ผล(ส้มจีไอ จ.น่าน)ซึ่งจังหวัดน่านได้จัดทำเป็นการทำเกษตรแบบแปลงใหญ่ในพื้นที่ตำบลและ ตำบลปอน ตำบลทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง มีพื้นที่ดำเนินการจำนวน 342 ไร่ มีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการจำนวน 58 ราย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น