อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ซ้อมแผนทั้งทางบก-ทางน้ำ เตรียมพร้อมช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว

เชียงใหม่ อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ซ้อมแผนทั้งทางบกและทางน้ำ เตรียมพร้อมช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว

อุทยานแห่งชาติศรีลานนา จ.เชียงใหม่ ซ้อมแผนทั้งทางบกและทางน้ำ เพื่อเตรียมพร้อมช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหลังทางรัฐบาลส่งเสริมให้ปี 2561 เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋โอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างเช่นอุทยานต่างๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในประเทศ

โดยเจ้าหน้าที่ได้จำลองเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุ ชายสองคนขี่รถจักรยานยนต์ พุ่งชนรถยนต์กระบะจนได้รับบาดเจ็บภายในอุทยานแห่งชาติศรีลานนา อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือและโทรแจ้งตำรวจพร้อมแจ้งรถพยาบาล เพื่อนำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ซึ่งเป็นหนึ่งในการซ้อมแผนเตรียมความพร้อมที่ทางอุทยานแห่งชาติศรีลานนาได้ซ้อมแผนทางบก ส่วนการซ้อมแผนทางน้ำทางเจ้าหน้าที่ได้จำลองเหตุการณ์นักท่องเที่ยวจมน้ำก่อนจะมีเจ้าหน้าที่อุทยานและเรือของผู้ประกอบการเรือนแพ ขับเรือเขาไปช่วยพร้อมโยนห่วงยางให้กับนักท่องเที่ยวที่จมน้ำได้เกาะไว้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะกระโดดลงน้ำไป แล้วนำตัวนักท่องเที่ยวที่จมน้ำขึ้นมาทำการปฐม พยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

นาย ยศวัฒน์ เธียรสวัสดิ์ หัวหน้าพื้นที่อนุรักษ์แบบบูรณาการอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เปิดเผยว่า การซ้อมแผนครั้งนี้ได้ร่วมกับตำรวจ /ทหาร ป .พัน 7 /เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสารณภัย และฝ่ายปกครอง อ.แม่แตง /ร่วมกันปฏิ บัติหน้าที่ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ ประกอบกับปี 2561 ทางรัฐบาลได้มีการส่งเสริม เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืน

รณรงค์ให้ประชาชนเที่ยวในเมืองไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติตามอุทยานต่างๆดังนั้น นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จึงได้สั่งการให้ทุกอุทยานเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งความปลอดภัยและสถานที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งอุทยานแห่งชาติศรีลานนามีสถานที่ท่องเที่ยวลานกางเต็นท์ภายในอุทยานประมาณ 50 หลัง แพอุทยาน 3 หลัง รวมถึงแพเอกชนอีก 10 ราย อยู่ในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล

นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างดอยม่อนล้าน อ.พร้าว ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก สำหรับอุทยานแห่งชาติศรีลานนานั้น เมื่อปีที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2559 ถึงเดือนกันยายน 2560 มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวทั้งหมด 35,436 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น