เผยธีมงานไม้ดอกฯ เน้นวัฒนธรรมล้านนา

พ่อเมืองเชียงใหม่ นั่งหัวโต๊ะถกประชุมเตรียมจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2561 ชูไฮไลท์การจัดงาน ภายใต้“หมื่นแสนมวลบุปผา งามตาทั่วเวียงพิงค์” เพื่อเชิดชูและคงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและนานาชาติ หวังสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดให้คึกคัก

เมื่อวันที่ผ่านมา นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงานมหกรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2561 พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 2 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

โดย นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นงานที่กำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเชิดชูและคงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและนานาชาติ ตลอดจนเป็นการแสดงออกถึงความงดงามตระการตาของดอกไม้นานาพันธุ์ พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอีกด้วย

โดยในปี 2561 นี้ ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ สวนสาธารณะหนองบวกหาด และเชิงสะพานนวรัฐ ภายใต้หัวข้อ “หมื่นแสนมวลบุปผา งามตาทั่วเวียงพิงค์” ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมมากมาย ประกอบด้วย การประกวดนางงามบุปผชาติและนางงามบุปผชาตินานาชาติ , ขบวนรถบุปผชาติ , การจัดนิทรรศการ , การประกวดไม้ดอกไม้ประดับ และการจัดสวน , การจำหน่ายพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ , การแสดงพื้นบ้าน , การจัดกาดหมั้ว , ประกวดหน้าบ้านน่ามอง , จัดมหกรรมอาหาร , การแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดเชียงใหม่อีกมากมาย ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น