(คลิป) MOTOR EXPO 2017 คึกคัก เปิดตัวรถใหม่กว่า 20 รุ่น

เริ่มแล้ว มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 อวดโฉมรถแนวคิด และรุ่นล่าสุดให้ชม และเลือกซื้อมากมาย พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษตลอด 12 วัน คาดสร้างเม็ดเงินสะพัดในงาน 50,000 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.250 นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน “ยานยนต์ ครั้งที่ 34” เปิดเผยว่า ปีนี้จัดงานภายใต้แนวคิด “ยานยนต์ยุคใหม่ ฝันไกลที่กลายเป็นจริง” หรือ “New AGE VEHICLES…A DISTANT DREAM COME TRUE” โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อรรชกา สีบุญเรือง อดีต รมว.กระทรวงอุสาหกรรม และกระทรวงวิทยา ศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน มีผู้ผลิตรถยนต์ร่วมงานจำนวน 35 ผู้ผลิต จาก 9 ประเทศ รถจักรยานยนต์ 20 ผู้ผลิต จาก 8 ประเทศ

ในงานมีการจัดแสดงรถแนวคิด 2 คัน และเปิดตัวรถใหม่กว่า 20 รุ่น พร้อมมีโปรโมชั่นพิเศษมากมาย สำหรับยอดจองรถภายในงานคาดว่าจะสูงถึง 40,000 คัน รวมกับรถ BIG BIKE อีกประมาณ 7,000 คัน เนื่องจากเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว และมีขึ้นในช่วงเวลาที่ดีที่สุดของปี ส่วนผู้ชมงาน 1.5 ล้านคน เม็ดเงินสะพัดในงานกว่า 5 หมื่นล้านบาท

รถแนวคิดที่จัดแสดงในงาน ได้แก่ HYUNDAI RN 30 CONCEPT พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของรถยนต์รุ่น ไอ 30 และ MITSUBISHI WHEEL CONTROL (S-AWC) ด้วยขุมพลัง PLUG-IN HYBRID ผสานการทำงานระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว กับเครื่องยนต์ สามารถเดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวเป็นระยะทางสูงสุด 120 กม.และเพิ่มระยะทางเป็น 1,200 กม. เมื่อใช้การขับแบบ COMBINED MODE

การจัดงานปีนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดี จากผู้จัดแสดงทุกราย โดยแต่ะบูธตกแต่งอย่างสวยงามให้พริทที่แต่งกายสุขภาพ ส่งเสริมให้งานมีความหรูหรา สง่างาม นอกจากนั้น ผู้จัดยังมีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับงานให้เป็นศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ด้านยานยนต์ ด้วยการจัดสัมมนาวิชาการ หัวข้อ “เทคโนโลยียานยนต์อัจฉริยะ ฝันไกลที่กลายเป็นจริง” และสัมมนารูปแบบ B2B หัวข้อ “รู้ก่อน ก้าวทัน ตลาดยานยนต์อาเซียน”

ส่วน Nissan ประเทศไทย นำ NEW LEAF รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุด และ Note e-Power มาโชว์ตัวในงาน Motor Expo 2017 : 30 พ.ย.– 11 ธ.ค.2560 @ Challenger Hall 1-3 เมืองทองธานี ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทาง การในปีหน้า 2018

สำหรับค่ายรถยนต์นิสสันได้นำ NISSAN Note e-power และ NISSAN NEW LEAF รถยนต์ไฟฟ้าและ NISSAN NAVARA Model Year 2018 นำมาโชว์ในงาน MOTOR EXPO 2017 ด้วย

อันตวน บาร์เตส ประธานบริษัท Nissan Motor (ประเทศไทย) จำกัด เคยกล่าวในงานเปิดตัวของ NEW Nissan LEAF เมื่อ 6 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า ” เป้าหมายของผม คือ การทำให้ Nissan มีบทบาทหลักในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย และหนึ่งในกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่ยึดลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ คือ การเพิ่มความหลากหลายของรถยนต์ในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆอย่าง ” Nissan LEAF ” อย่างไรก็ตามผมไม่สามารถเปิดเผยถึงกำหนดการ และเวลาในการเปิดตัว หรือ รายละเอียดอื่นๆในตอนนี้ได้

” ผมเชื่อว่า รถยนต์ไฟฟ้า EV จะเป็นอีกหนึ่งยานยนต์ที่เพิ่มสีสันให้กับ รถยนต์รุ่นต่างๆของ Nissan ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย “

ร่วมแสดงความคิดเห็น