ตลาดประชารัฐ ของดี วิถีชุมชน

ศูนย์ดำรงธรรมจ.ลำปาง ลงพื้นที่ตลาดประชารัฐของดี วิถีชุมชน ธ.ก.ส. ที่ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาลำปางบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนสัญจรแวะเลือกซื้อสินค้าปลอดสารพิษอย่างต่อเนื่อง

นางศุกลรัตน์ จันทร์มณี ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.ลำปาง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ผ่านมา ได้นำทีมเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ธนาคาร ธ.ก.ส. ได้ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมตลาดหน้า ธนาคาร ธกส. สาขาลำปาง ตามโครงการตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชน ธ.ก.ส. ที่เปิดจำหน่ายสินค้าระหว่างชุมชน สู่ชุมชน มีการจำหน่ายสินค้าต่างมากมาย ที่ ปลอดภัยพิษ อาทิ พืชผัก ผลไม้ สมุนไพรพื้นบ้าน อาหารเสริมพืชอินทรีย์ ซึ่งเปิดจำหน่ายสินค้า อาทิตย์ละ 2 วัน คือ วันจันทร์ และ วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00น. – 16.00น. บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งประชาชนที่มาใช้บริการธนารคาร ธ.ก.ส. และประชาชนที่สัญจรผ่านตลาดดังกล่าว แวะเลือกชม ซื้อสินค้าอย่างไม่ขาดสาย

ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง กล่าวต่อว่า สำหรับตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชน ธกส. ในพื้นที่จังหวัดลำปาง มีจำนวน 5 แห่ง ได้แก่ ที่บริเวณ หน้าธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาลำปาง สาขาแม่ทะ สาขางาว สาขาห้างฉัตร และ สาขาเถิน ซึ่งทั้งหมด เป็นตลาดที่มีการซื้อขาย เชื่อมโยงระหว่างชุมชน หรือ สถานบันเกษตรกร ไปสู่ผู้บริโภคผ่านระบบ E- commerce ที่ ธ.ก.ส. จัดทำขึ้นโดยความร่วมมือกับผู้ประกอบการธุรกิจ E – Commerce ที่มีชื่อเสียง

ด้าน นาวสาวสุกัญญา ฝึกฝน แม่ค้ารายใหม่ กล่าวว่า ถึงจะเป็นพ่อค้า แม่ค้ารายใหม่ ก็สามารถขึ้นทะเบียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง เพื่อให้สามารถเพิ่มพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าที่เราต้องการนำวางจำหน่ายได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น