ทต.ป่าไผ่จัดงานวันเกษตรอย่างยิ่งใหญ่ ประกวดซุ้มพืชผักผลไม้จากทุกหมู่บ้าน

เทศบาลตำบลป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จัดงานวันเกษตรอย่างยิ่งใหญ่ ทุกหมู่บ้านให้ความร่วมมือจัดซุ้มพืชผลทางการเกษตรเข้าประกวด นายอำเภอกล่าวชื่นชมพื้นที่เหมาะดินดำน้ำชุ่ม ให้ยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อของแผ่นดิน(รัชกาลที่9)
ดร.ประกิจ เสาร์แก้ว นายกเทศมนตรีตำบลป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ รายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานวันเกษตรเทศบาลตำบลป่าไผ่ประจำปีงบประมาณ2561 โดยมีนายอดุลย์ ฮวกนิล นายอำเภอสันทราย เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงานครั้งยิ่งใหญ่ของชาวตำบลป่าไผ่ในครั้งนี้ นายอดุลย์ ฮวกนิล นายอำเภอสันทราย กล่าวชื่นชมพี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมงานวันเกษตรว่า ขอให้ยึดหลักแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงตามกระแสพระราชดำรัส(รัชกาลที่9) พื้นที่ส่วนใหญ่ชาวบ้านเกือบทั้งหมดของตำบลทำการเกษตรเป็นหลัก เนื่องจากน้ำท่าดี เทศบาลฯให้การส่งเสริมและเป็นตัวอย่างให้กับราษฏร จะทำให้พื้นที่ของตำบลป่าไผ่เป็นที่รู้จักและสินค้าด้านการเกษตรจะรุดหน้าทั้งด้านคุณภาพและประปริมาณพืชผล
นายกเทศมนตรีตำบลป่าไผ่ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเผยแพร่และถ่ายทอดความรู้ด้านการเกษตรและเทคโนโลยีการเกษตรสู่ชุมชน เป็นการกระตุ้นและส่งเสริมการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ ให้ประชาชนโดยทั่วไปได้เห็นถึงความสำคัญของอาชีพด้านการเกษตร พร้อมกับมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องของการเกษตรในเขตพื้นที่ได้เป็นอย่างดี
เทศบาลฯต้องขอขอบคุณหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบลป่าไผ่ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในเขตพื้นที่ป่าไผ่และเกษตรอำเภอสันทราย แนะหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กิจกรรมต่างๆไม่ว่าจะเป็น ประกวดแฟนซี การประกวดธิดาเกษตร การประกวดนักร้องลูกทุ่ง แต่งซุ้มตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ประกวดพืชผลทางด้านการเกษตร ต่างๆ เหล่านี้จะเป็นการส่งเสริมและส่งผลดีต่อไปในอนาคตในด้านการเกษตรซึ่งเป็นอาชีพหลักของชาวตำบลป่าไผ่ และในปีต่อๆไปจะมีการจัดงานแบบนี้ขึ้นอีก และให้เป็นที่รู้จักของวงการเกษตรโดยทั่วไปอีกด้วย.

นิราศ เวียงพิงค์…รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น