(คลิป)ปชส.ลำพูน จัดกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจรศึกษาดูงาน “ตามรอยพระราชดำริ”

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน จัดกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจรศึกษาดูงาน “ตามรอยพระราชดำริ” ตามโครงการประชาสัมพันธ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงห้วยลึก ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน จัดกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจรศึกษาดูงาน “ตามรอยพระราชดำริ” ตามโครงการประชาสัมพันธ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ระหว่างวันที่ 14 – 15 ธันวาคม 2560 ณ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงห้วยลึก ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

เช้าวันที่ 14 ธันวาคม 2560 คณะเดินทางดูงานที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงห้วยลึก นายชีวิน ศรัทธา ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน เป็นประธานในการเปิดสื่อมวลชนสัญจรศึกษาดูงาน “ตามรอยพระราชดำริ” ตามโครงการประชาสัมพันธ์เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 โดยมี นายสุระศักดิ์ ชาญชำนิ เจ้าหน้าประจำศูนย์พัฒนาโครงการหลวงห้วยลึก กล่าวต้อนรับและนำเสนอผลการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงห้วยลึก แก่สื่อมวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรม

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา เนื่องจากกรมประชาสัมพันธ์ ในฐานะหน่วยงานประชาสัมพันธ์หลักของรัฐบาล ตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ จึงกำหนดให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดทั้ง 76 จังหวัด จัดกิจกรรมเพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับรู้ถึงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงห้วยลึก ตั้งอยู่ ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากมีพื้นที่ทำกินเดิมไม่เหมาะสมแก่การเพาะปลูก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้ทรงมีรับสั่งให้ เข้าไปช่วยเหลือชาวเขา ด้วยทรงเกรงว่าชาวเขาจะบุกรุกป่าและต้นน้ำลำธารมากยิ่งขึ้น โดยร่วมกับกรมป่าไม้ พิจารณาพื้นที่ทำกินที่บ้านห้วยลึก ให้แก่ราษฎรชาวเขา เนื่องจากพื้นที่บ้านห้วยลึก เป็นแหล่งพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมที่ถูกบุกรุกตัดไม้ไปจนหมดป่า จึงได้ก่อตั้งศูนย์พัฒนาโครงการหลวงห้วยลึก และได้ทำการส่งเสริม วิจัย และเพาะพันธุ์ให้แก่เกษตรกร ผลิตผล ได้แก่ ผักจำพวกผักสลัด แคนตาลูป ไม้ดอก เช่น เบญจมาศ พีค็อก ไม้ผล เช่น เสาวรส ทับทิม ฝรั่งคั้นน้ำ เป็นต้น ฤดูท่องเที่ยวอยู่ระหว่าง เดือนพฤศจิกายน – มีนาคม เนื่องจากมีผลิตผลให้ชมและซื้อหาได้.

ร่วมแสดงความคิดเห็น